Simon Cowell thẳng thắn đến thô bạo

Hoắc Hương (Theo Interview)-Thứ ba, ngày 01/01/2013 00:00 GMT+7

(Ảnh: S.C)

 Simon Cowell thích công việc mình đang làm bởi ở đó người đàn ông quyền lực của ngành công nghiệp âm nhạc này có được hai điều ông thích – TV và âm nhạc.

Âm nhạc không phải về những con số và khi mọi người tranh cãi về sự thành công của Simon Cowell thì con số là những gì luôn hiển hiện ở đâu đó xung quanh người đàn ông này. Cowell có nhiều vai trò khác nhau và sự thành công của ông là sự tổng hợp từ những vai trò đó. Nếu như khán giả biết tới Cowell vì ông là giám khảo 9 mùa giải của American Idol, của X Factor - các show truyền hình thực tế nổi tiếng đầy tính cạnh tranh, thì với những người trong ngành công nghiệp âm nhạc ông là quản lý công ty Syco, là người đã tìm ra những tên tuổi như Susan Boyle, Il Divo, Leona Lewis… . Và trong khi ngành công nghiệp thu âm đang phải vật lộn với những khó khăn thì Cowell vẫn chứng tỏ mình không những sống ổn mà còn hoạt động rất tốt – như không có bất cứ thứ gì có thể khiến ông bận tâm.

Thẳng thắn đến thô bạo…

Trong cuộc trò chuyện với Dimitri Ehrlich, Simon Cowell chia sẻ về công việc và điều khiến ông cảm thấy hứng thú trong những gì mình làm như thế này: “Tôi yêu việc xem TV giống như một đứa con nít và tôi luôn luôn yêu âm nhạc, vì vậy khi bạn ở nơi mà bạn đang làm việc trong 2 điều bạn thích, bạn không có những buổi tối chủ nhật đáng sợ với cảm xúc tôi có khi tôi ở trường học – nơi tôi cảm thấy phát ốm với suy nghĩ phải tỉnh dậy vào buổi sáng thứ 2”.

Khi được hỏi ông có cảm thấy tồi tệ khi nói với một ai đó rằng họ rất tệ hay không, Simon Cowell – người nổi tiếng với những nhận xét thẳng thắn đến thô bạo- cho biết ông không hề có cảm giác đó trong mình.

“Bạn biết, nó là từng trường hợp cụ thể nhưng về cơ bản thì không. Nói cách khác là tôi không thể làm điều này. Gần đây tôi trò chuyện với một người rất nổi tiếng về công việc và cô ấy nói: “Tôi không muốn nói không với bất cứ ai” và tôi nói: “Well, sau đó bạn sẽ gặp những vấn đề”. Không may, công việc này bắt buộc bạn phải có một vài lời từ chối. Có những người đến và bạn thích họ trong vài giây và bạn muốn đưa cho họ những tin tức tốt lành và sau đó những người đó ra về và họ nói với bạn rằng họ thật may mắn, điều này là số phận của họ, và rằng họ chưa từng làm việc một ngày nào trong cuộc đời họ và họ nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra. Tôi gặp cả tấn những điều như thế. Tôi không hề cảm thấy tồi tệ”.

Simon Cowell cũng khiến nhiều người bất ngờ khi cho biết nhiều những quan niệm của bản thân và một trong những điều đó là “khi tôi ở trong một cuộc hành trình tôi sẽ không bao giờ nói tôi đang ở trong một cuộc hành trình. Đó là cuộc dạo chơi. Một cuộc dạo chơi” hay trước câu hỏi điều gì khiến Cowell cười trong khi đang thực hiện những chương trình truyền hình thực tế như Idol hay X Factor, ông trả lời:

“Bất cứ điều gì tôi không nên cười đều khiến tôi cười. Ý tôi là tôi rất tệ ở điều đó. Khi một ai đó đang hát một điều gì đó khủng khiếp và tôi suy nghĩ đến bản thân mình: “Nếu mình cười bây giờ, điều này sẽ là tồi tệ nhất trong những điều mình có thể làm” và sau đó tôi bắt đầu cười và tôi không thể ngừng lại được. Nó giống như trong nhà thờ. Bạn ép bản thân mình, bạn nghĩ về bất cứ điều gì tồi tệ để ngừng mình lại và bạn không thể”.

Người đàn ông quyền lực…

The Hollywood Reporter gọi Simon Cowell là người có sức mạnh nhất trong các chương trình truyền hình thực tế và tờ tạp chí Time thì cho tên ông vào danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới và Simon Cowell thì nhận xét tất cả những điều đó là “điên rồ”.

“Tôi nghĩ nó thật điên rồ ngay cả khi bạn tin vào một nửa những điều trên. Thật khó để nói bất cứ ai là người có ảnh hưởng hay sức mạnh, bởi vì tôi không biết điều đó có ý nghĩa bất kỳ nào. Tôi có khả năng làm một vài diều và tôi nói hầu như chắc chắn về nó. Sau đó, tôi làm điều những người khác làm…”.

Vậy ai là người có ảnh hưởng nhất thế giới, quyền lực nhất và có sức mạnh nhất?

“Những người duy nhất có sức mạnh ngày hôm nay là khán giả và điều đó ngày càng tăng dần với mạng xã hội Twiter, Facebook và mọi thứ khác. Chúng ta phục vụ cho những gì họ thích và không thích và bạn lờ đi sự nguy hiểm của bạn. Nếu tôi có thể nói một ai đó có vẻ là người có sức mạnh số một trong truyền hình thực tế thì nó rất dễ. Đó chính là công chúng. Họ chính là những người duy nhất có sức mạnh bây giờ”.

Cũng trong cuộc trò chuyện với Dimitri Ehrlich, Cowell đã dành nhiều sự ca ngợi cho nữ ca sĩ Nicole Scherzinger – giám khảo mới của X Factor, chương trình do Cowell thực hiện.

“Cô gái này, thành thật với Chúa, giống như một cỗ máy. Cô ấy dậy vào 5 giờ sáng, cô ấy tập thể dục, cô ấy chạy bộ. Cô ấy làm việc. Cô ấy suy nghĩ về mọi thứ. Cô ấy tập luyện. Cô ấy làm việc tích cực. Cô ấy nhận thức được điều đang xảy ra xung quanh cô ấy. Cô ấy có tầm nhìn 360 độ”.

“Tôi nghĩ nếu bạn là một người bất hạnh, bạn luôn luôn là một người bất hạnh. Bạn sẽ bớt bất hạnh hơn nếu công việc kinh doanh của bạn tốt. Tôi có xu hướng đánh giá tâm trạng của tôi bây giờ chủ yếu vào việc tôi đang hạnh phúc với công việc chúng tôi sản xuất. Nó không có quá nhiều tỷ lệ thành công nhưng công việc chất lượng. Đó là điều khiến tôi hạnh phúc. Tôi nghĩ chúng tôi hoàn tất một công việc tốt, chúng tôi tìm kiếm ra những nghệ sĩ tuyệt vời trong các buổi thử giọng hoặc chúng tôi tạo ra những bản thu âm tuyệt vời’.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước