Tác giả Đinh Kai: BHV là "cái mỏ của những ca khúc chất lượng"

P.V-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 07:25 GMT+7

Tác giả Đinh Kai (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Sau năm đầu tiên tham gia Bài hát Việt và để lại nhiều dấu ấn với các ca khúc Nghe, Cuối đường…, tác giả trẻ Đinh Kai sẽ một lần nữa trở lại với chương trình này - nơi được chính anh ví von là "cái mỏ của những ca khúc chất lượng".

Ca khúc xuất hiện trong liveshow tháng 5 của Đinh Kai có tên Người ta nói, nhận được đề cử bởi thành viên Hội đồng thẩm định – nhạc sĩ Việt Anh. Nói về ca khúc mới, Đinh Kai cho biết: “Người ta nói là một ca khúc nhạc Pop, được lấy cảm hứng từ một ca khúc có rất nhiều kỷ niệm, đã gắn với khoảng thời gian niên thiếu của Đinh Kai - ca khúc cùng tên của nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh”.

“Khi viết ca khúc Người ta nói, Đinh Kai muốn kể lại cho người nghe những trải nghiệm về tình yêu của bản thân với cách viết và ngôn từ gần gũi nhất. Người ta nói có thể sẽ không được đánh giá quá cao về mặt chuyên môn, tuy nhiên, mình tin rằng trong âm nhạc, một ca khúc tìm được sự đồng cảm từ người nghe cũng là một yếu tố cần thiết đối với người sáng tác”.

Tác giả trẻ sinh năm 1992 cũng tự tin về đời sống của ca khúc này khi được giới thiệu đến công chúng: “Kai nghĩ ca khúc này sẽ vẫn có được đời sống của riêng nó, không thua gì các ca khúc khác mình đã từng viết trước đây”.

Nói về con đường đến với âm nhạc, Đinh Kai cho biết: “Mình bắt đầu đến với âm nhạc khá muộn. Mình đã thích học piano từ lâu rồi nhưng chỉ làm được điều đó cách đây 5 năm khi tiết kiệm đủ tiền để mua được cây piano đầu tiên. Đây cũng chính là thời điểm Đinh Kai tự tìm tòi cách sáng tác ca khúc”.

“Từ đó đến nay, mình đã dần trưởng thành hơn trong việc viết. Khác với thời gian đầu, chủ yếu viết theo bản năng, mạch bài hát chảy ra đến đâu thì mình theo đến đó. Nhưng bây giờ, mình đã chú ý nhiều hơn đến việc kiểm soát những gì mình viết ra và hướng đến khán giả nhiều hơn là sáng tác chỉ để thỏa mãn bản thân”.

Nói về Bài hát Việt, Đinh Kai cho rằng đây là một sân chơi âm nhạc uy tín – một “cái mỏ của những ca khúc chất lượng”.

“Kai chính thức tham gia Bài hát Việt từ năm 2011 với ca khúc Nghe và cho đến nay, đã có 5 ca khúc tham gia chương trình. Bài hát Việt là chương trình Đinh Kai rất yêu quý. Đinh Kai đã biết tới nó từ khi còn chưa biết sáng tác là gì, lúc đó Bài hát Việt đã là một chương trình có uy tín rồi. Mọi người vẫn hay đùa rằng Bài hát Việt chính là "cái mỏ của các ca khúc chất lượng" và Đinh Kai vui khi mình được góp phần vào đó”.

Liveshow Bài hát Việt tháng 5 sẽ diễn ra vào 21h ngày 30/5/2014 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước