Thần đồng âm nhạc Malaysia biểu diễn tại Việt Nam

Bích Vân-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 18:02 GMT+7

Công chúng Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn của thần đồng âm nhạc người Malaysia - nghệ sĩ piano 15 tuổi, Tengku Ahmad Irfan.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật của thần đồng Tengku Ahmad Irfan nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Malaysia - MPO tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 29/10 - 2/11.

‘ Thần đồng âm nhạc Malaysia Tengku Ahmad Irfan. (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Tengku Ahmad Irfan là một “Hiện tượng âm nhạc” của Malaysia, xuất sắc cả về biểu diễn piano và sáng tác. Gần đây nhất Tengku Ahmad Irfan đã giành cả giải thưởng ASCAP Morton Gould 2012 và giải thưởng Charlotte Bergen 2012 cho sáng tác dành cho Tứ tấu dây số 1 và giải nhất trong liên hoan âm nhạc Prokofiev Aspen 2013 dành cho Concerto Piano.

Bản Piano concerto No.2 của Prokofiev mà Tengku Ahmad Irfan sẽ trình diễn trong chương trình lưu diễn tại Việt Nam lần này được đánh giá là một tác phẩm khó, là thách thức lớn kể cả với những nghệ sĩ piano danh tiếng trên thế giới. Thần đồng sẽ cùng đồng hành với dàn nhạc giao hưởng MPO - được đánh giá là một trong những dàn nhạc giao hưởng có chất lượng biểu diễn đẳng cấp cao nhất trong khu vực. MPO đã hợp tác với các hãng nổi tiếng như Vox, BIS, Naxos phát hành 17 CD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước