Van der Sar được phép vắng mặt

Ngọc Mai-Thứ ba, ngày 29/12/2009 16:10 GMT+7

Thủ môn người Hà Lan của Manchester United, Edwin van der Sar được phép vắng mặt ở CLB ĐKVĐ nước Anh, cho đến khi nào anh có thể trở lại…

Sở dĩ CLB nước ĐKVĐ Anh Manchester United cho phép thủ môn hàng đầu của họ Edwin van der Sar vắng mặt cho đến khi nào anh có thể trở lại là do cô vợ người Mỹ của thủ môn này bị xuất huyết não rất nặng. Theo những thông tin mới nhất, cô vợ người Mỹ Annemarie van Kesteren đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bất tỉnh hôm 23/12 vừa qua.

Theo HLV Ferguson, thủ thành Edwin van der Sar được phép không tham dự các chương trình huấn luyện của Manchester United trong dịp Giáng sinh này bởi anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối. Sự vắng mặt của Edwin van der Sar ở thời điểm này khiến HLV Ferguson phải cân nhắc rất kỹ lưỡng giữa Tomasz Kuszczak và Ben Foster, để tìm ra một người có thể tin tưởng được. Cho dù cả Tomasz Kuszczak và Ben Foster đều là các thủ môn được đánh giá có tiềm năng cũng như có khả năng kết tục vị trí của thủ thành danh tiếng Peter Schmeichel để lại, nhưng họ vẫn chưa một lần chiếm trọn lòng tin của HLV Ferguson cũng như giới chuyên môn và NHM. Tuy nhiên, HLV Ferguson khẳng định ông vẫn có những sự lựa chọn của riêng mình một cách hợp lý nhất để không khiến thủ thành người Hà Lan có thể bị ảnh hưởng bởi những người tạm thời thay thế vị trí của anh ở MU trong thời điểm quan trọng của mùa giải này.

Cho dù, Rob Jansen, đại diện của thủ thành Edwin van der Sar, khẳng định thân chủ của ông đang có những công việc cá nhân và được phép vắng mặt ở MU. Nhưng theo những thông tim mới nhất, thủ thành người Hà Lan thực sự sốc nặng sau những gì xảy ra đối với vợ anh. Hiện tại, Edwin van der Sar phải cậy nhờ họ hàng chăm sóc hai đứa con của anh.

Edwin van der Sar gặp Annemarie van Kesteren ở cửa hàng tạp hóa của anh trai Kesteren, khi thủ thành người Hà Lan vô tình vào đây mua sắm. Họ cưới nhau vào tháng 5/2006 với sự tham dự của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid Ruud van Nistelrooy với tư cách là khách mời danh dự.

Thủ thành Edwin van der Sar không chỉ là thủ thành số 1 của CLB ĐKVĐ Manchester United trong những mùa giải vừa qua, anh còn là người gác đền tin cậy của ĐTQG Hà Lan ở các giải đấu lớn. Edwin van der Sar là một trong số các cầu thủ khoác áo ĐTQG Hà Lan nhiều nhất với 130 lần. Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Hà Lan cũng đang nỗ lực thuyết phục thủ thành Edwin van der Sar từ bỏ ý định treo găng để có thể tham dự kỳ World Cup 2010 sắp tới. Về cơ bản, thủ thành này cũng đã đồng ý những lời đề nghị đó cho dù họ vẫn còn có những cuộc thảo luận một cách chi tiết hơn cho kế hoạch này vào tháng tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước