Năm 2007, Nghị quyết 32 được Thủ tướng Chính phủ ban hành, một loạt các biện pháp kiên quyết cưỡng chế thi hành pháp luật trật tự ATGT được đưa ra. Theo đó, từ ngày 15-9-2007, người đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến quốc lộ sẽ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH). Và kể từ ngày 15-12-2007, người đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến đường (kể cả trong đô thị) đều bắt buộc phải đội MBH
Đến nay, sau 11 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, tỷ lệ người dân chấp hành đội mũ bảo hiểm đạt hơn 90%, phần quan trọng kéo giảm số người chết vì tai nạn giao thông và ngăn chặn được hơn 500.000 ca chấn thương sọ não.
Theo nghiên cứu, tại Hà Nội, ước tính còn 10% người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy, xe đạp điện chưa đội mũ bảo hiểm, trẻ em ko đội hoặc không được bố mẹ đội Mũ bảo hiểm còn cao (tỷ lệ chấp hành mới chỉ được khoảng 40%). Bên cạnh đó, 40% người dân đội mũ bảo hiểm 'giả', mũ bảo hiểm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia chỉ để đối phó với CSGT.
Vậy làm sao để đội mũ bảo hiểm không còn là hành động chống đối mà trở thành một nét văn hoá giao thông.
Hãy cùng đón xem Cuộc hẹn 15h00 hôm nay ( 07/09 ) để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông nhé!