43 CĐV quá khích bị bắt giữ tại Anh

AQ (Theo Goal/ Daily Mail)Cập nhật 16:51 ngày 15/04/2013

 Cảnh sát vừa bắt giữ 43 CĐV quá khích khiến hai cặp đấu Newcastle – Sunderland và Wigan – Millwall cuối tuần qua trở thành những cuộc hỗn chiến trên khán đài.

Trận bán kết FA Cup giữa Wigan – Millwall, các CĐV của Millwall đã đánh… lẫn nhau sau những va chạm nhỏ trên khán đài. Kết quả là cảnh sát đã phải dùng hơi cay giải quyết vấn đề. Trong khi đó Millwall cũng phải xin lỗi về hình ảnh xấu xí trên khi nó diễn ra ngay tại Wembley, sân bóng biểu tượng của nước Anh.

‘ Những hình ảnh đáng xấu hổ của bóng đá Anh tại Wembley hôm cuối tuần. (Ảnh: Daily Mail)

Hình ảnh camera ghi lại cho thấy CĐV của Millwall đã đánh nhau kịch liệt trong hơn 20 phút. Khi cảnh sát đến để can thiệp, những kẻ quá khích quay sang đánh cả họ. Cảnh sát đã phải dùng đến dùi cui để trấn áp những kẻ gây rối. Một số trẻ em đứng trên khán đài đã khóc thét khi chứng kiến cảnh ẩu đả.

Kết quả là 14 fan quá khích của Millwall đã bị bắt. Thậm chí số này còn có người mang theo cả vũ khí. Cảnh tượng trên sân Wembley cũng khiến nhiều người run sợ khi máu đã đổ, trẻ em thì khóc thét vì sợ hãi. Tình cảnh tương tự cũng diễn ra ở trận derby miền Đông Bắc giữa Sunderland và Newcastle vào tối qua.

Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước kình địch Sunderland đã khiến fan Newcastle nổi cơn thịnh nộ. Họ đập phá trung tâm thành phố, gây sự với cảnh sát, dùng gạch đá, pháo sáng tấn công người thi hành công vụ. Thậm chí một kẻ đã đấm cánh sát. Kẻ này sau đó đã bị bắt.

Dưới đây là toàn bộ hình ảnh bạo loạn tại Wembley trong trận đấu giữa Wigan – Millwall: