Arsenal dính "bão" chấn thương, HLV Arsene Wenger lại "đau đầu"

H.M (dịch)Cập nhật 08:15 ngày 01/01/2014

HLV Arsene Wenger cho rằng chính việc phải liên tục thi đấu trong một khoảng thời gian ngắn đã khiến các học trò của ông bị "hết pin".

The Gunners chắc chắn sẽ phải thi đấu trận đầu năm mới mà không có những Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Kieran Gibbs, Olivier Giroud, Alex Oxlade-Chamberlain và Abou Diaby vì vấn đề chấn thương. Mới đây nhất, đội chủ sân Emirates lại phải đón thêm tin dữ khi Tomas Rosicky, Jack Wilshere, Theo Walcott, Nacho Monreal và Thomas Vermaelen cũng đồng loạt “báo nghỉ”.

‘ HLV Arsene Wenger cho rằng chính việc phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua khiến các hảo thủ của Arsenal kiệt sức.

Việc “bão chấn thương” càn quét đội bóng khu bắc London đang khiến HLV Arsene Wenger hết sức đau đầu. Sắp tới, Arsenal sẽ phải đối đầu với Cardiff để bảo vệ ngôi đầu bảng mà không có được đội hình mạnh nhất. Và dù đối thủ trong trận tới được đánh giá yếu hơn rất nhiều, vị chiến lược gia người Pháp vẫn phải tỏ ra hết sức thận trọng vì không ai dám chắc rằng những gương mặt còn lại sẽ không "hết pin" giữa chừng.

Chia sẻ với báo giới, HLV Arsene Wenger nói: “Những chấn thương đang xảy đến cho thấy Arsenal cần giành thời gian để kiểm tra lại các vấn đề. Buổi tập của Arsenal (31/12) giống với buổi kiểm tra sức khoẻ để xem ai có thể ra sân thi đấu”.

Lý giải về việc các hảo thủ của The Gunners liên tiếp “cáo ốm”, vị chiến lược gia người Pháp phàn nàn khéo về lịch thi đấu dày đặc: “Arsenal đã phải thi đấu rất nhiều ở Premier League, cộng thêm 8 trận ở Champions League từ hồi đầu mùa giải. Chúng tôi phải thi đấu vào thứ 2 trong khi các đội bóng khác thi đấu vào thứ 7. Việc phải thi đấu vào thứ 2, thứ 5, chủ nhật, thứ 4, thứ 7 đã khiến Arsenal gặp vấn đề về thể lực”.