Arsenal mang vệ sĩ, đầu bếp riêng tới Việt Nam

Theo Tiền Phong onlineCập nhật 16:04 ngày 13/07/2013

 Bên cạnh lực lượng an ninh của BTC phía Việt Nam, tất cả thành viên của đội Arsenal còn được sự bảo vệ của đội ngũ vệ sĩ riêng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt hành trình du đấu.

Chiều 11/7 (giờ địa phương), HLV Arsene Wenger và các thành viên CLB Arsenal đã chính thức lên đường thực hiện chuyến du đấu châu Á trong mùa hè 2013. Điểm dừng chân đầu tiên của Pháo thủ là Indonesia.

Theo danh sách do Arsenal công bố, Arsenal đem theo gần như toàn bộ các ngôi sao thi đấu trong đội hình chính ở mùa giải vừa qua. Các trường hợp đáng tiếc nhất không có tên chỉ gồm đội trưởng Thomas Vermaelen và hai cầu thủ Santi Carzola, Abou Diaby vì chấn thương và vấn đề riêng.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc trận đấu giao hữu với Dream Team của Indonesia, 23h cùng ngày toàn đội Arsenal sẽ lên đường bay thẳng sang Việt Nam bằng chuyên cơ riêng. Suốt hành trình du đấu, thầy trò Wenger đều sử dụng chuyên cơ riêng để đảm bảo sức khoẻ, thuận tiện trong việc di chuyển. Dự kiến 5h45 sáng 15/7, Arsenal sẽ đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

Thông tin từ BTC cho biết, tại đây, Arsenal sẽ từ phòng VIP lên xe riêng thẳng tới khách sạn Intercontinental bên bờ hồ Tây. So với kế hoạch ban đầu, chương trình trên đã có một chút điều chỉnh với mục đích tạo điều kiện cho các “fan” Pháo thủ ở Việt Nam có thể tiếp xúc với các thần tượng ngay tại sân bay, dĩ nhiên trong giới hạn an ninh.

“Đây chỉ là dự kiến của BTC vì chúng tôi cũng không muốn người hâm mộ Arsenal thất vọng khi đón đội tại sân bay. Nhưng tuỳ tình hình thực tế, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên Arsenal, BTC sẽ có sự điều chỉnh” - Trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh, thành viên BTC trận đấu cho biết.

Như tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, điều khoản hợp đồng quy định phía Việt Nam sẽ bị phạt rất nặng, có thể lên tới cả triệu USD nếu để xảy ra mất an toàn đối với thành viên Pháo thủ. Vấn đề an ninh vì vậy được đặt lên hàng đầu. VFF và BTC trận đấu đã phải huy động cả nghìn nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn trong 3 ngày Arsenal có mặt tại Việt Nam. Ngoài lực lượng công an, VFF còn phải thuê thêm vệ sĩ công ty Đại An, tham gia hỗ trợ, tạo thành nhiều tầng bảo vệ.

Một trong những lý do Arsenal chọn khách sạn Intercontinental là bởi an ninh tại đây được đảm bảo ở cấp độ cao nhất. Khu vực cư trú của các thành viên Arsenal được cách ly tuyệt đối với bên ngoài.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, ngoài lực lượng an ninh của Việt Nam, Arsenal còn đem theo đội ngũ vệ sĩ riêng trong suốt hành trình du đấu. Sau khi đặt chân tới sân bay Nội Bài và cho tới lúc đã ổn định nơi nghỉ ngơi ở khách sạn Intercontinental, phía Việt Nam chỉ có trách nhiệm bảo vệ vòng ngoài. Toàn bộ thành viên CLB Arsenal sẽ được vệ sĩ riêng theo sát, phía BTC của Việt Nam không được quyền can thiệp.

Tương tự, chuyện ăn uống và sinh hoạt tại khách sạn của Arsenal cũng tuân theo điều kiện riêng của CLB. Trong đoàn du đấu của Arsenal có đội ngũ bác sỹ, đầu bếp riêng, đảm bảo cho ông Wenger và các cầu thủ ăn uống theo đúng khẩu vị, chế độ dinh dưỡng như tại Anh.

Liên quan tới trận đấu giao hữu ngày 17/7 tới, chiều qua ĐTVN đã tập trung tại Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc. Trong đợt tập trung lần này, ĐTVN sẽ đóng quân tại khách sạn Crown Plaza, sát gần sân vận động Mỹ Đình.

Kế hoạch dự kiến, hôm nay thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu. Từ HLV Hoàng Văn Phúc đến các cầu thủ đều tỏ ra háo hức trước cuộc đọ sức với một trong “tứ đại gia” của Premier League.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?