Cannavaro: "Tôi đã sẵn sàng làm HLV Italy"

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 07:09 ngày 26/06/2014

Cựu thủ quân của Italy từng vô địch World Cup 2006 bảo rằng anh không thể chối từ lời đề nghị làm HLV ĐTQG Italy ở thời điểm này.

Italy đã gây thất vọng tại World Cup 2014 khi sớm bị loại ngay từ vòng bảng. Thất bại trước Uruguay ở loạt trận cuối khiến binh đoàn Azzurri đã không thể đi tiếp vào vòng 1/8. Ngay sau thất bại này, HLV Cesare Prandelli đã đệ đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC).

Không chỉ HLV Cesare Prandelli mà ngay cả Chủ tịch FIGC là Cesare Prandelli cũng từ chức sau thất bại của Italy tại World Cup 2014.

Cannavaro, người đội trưởng đã từng cùng Italy lên đỉnh vinh quang tại World Cup 2006 được tổ chức trên đất Đức đã thừa nhận anh không thể chối từ lời đề nghị thay thế Prandelli cho chiếc ghế nóng tại ĐTQG.

‘ Cựu danh thủ Cannavaro tài năng của ĐT Italy

"Tất nhiên việc trở thành HLV ĐTQG Italy là một vinh dự đối với tôi, nhưng tôi cũng chưa rõ", Cannavaro chia sẻ quan điểm của mình trên ITV. Anh tiếp: "Ngay thời điểm này, Liên đoàn muốn thay đổi Chủ tịch và HLV, đây là một quyết định khó khăn".

"Tôi đã sẵn sàng cho nhiệm vụ dẫn dắt ĐTQG, nhưng tôi chưa rõ mọi chuyện. Tôi sẽ chờ đợi điều đó", cựu danh thủ Italy tiếp tục cho hay. Anh cũng khẳng định: "Tôi không thể nói không nhưng tôi cũng không biết họ (Liên đoàn bóng đá Italy) muốn làm những gì và cần những gì trong tương lai. Tôi chỉ có thể nghĩ rằng đây là thời điểm quan trọng đối với Liên đoàn bóng đá Italy".

Cannavaro thành danh từ khá sớm trong màu áo Napoli trước khi rực sáng cùng Parma, Inter, Juve hay Real Madrid. Đỉnh cao của trung vệ này là năm 2006 khi anh là thủ lĩnh đưa ĐTQG Italia đến ngôi vô địch World Cup ngay trên đất Đức. Cùng năm đó, Cannavaro cũng vinh dự được FIFA bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Cách đây 3 năm, Cannavaro đã tuyên bố giải nghệ do những chấn thương.