Suarez sẽ bị treo giò 2 năm vì "ngứa răng"?

H.M (dịch)-Thứ tư, ngày 25/06/2014 14:34 GMT+7

Suarez có thể phải trả giá đắt cho hành vi "khó đỡ" của mình.

Tiền đạo của Liverpool ­có thể sẽ bị treo giò tới 2 năm nếu như bị kết luận mắc lỗi ở tình huống cắn trung vệ Chiellini trong trận Italy – Uruguay mới đây.

Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Azzurri, Suarez đã có hành vi “cắn càn” đối với trung vệ đang khoác áo Juventus – Chiellini. Mặc dù ngay sau đó, Chiellini đã vạch áo để cho trọng tài xem vết răng của Liverpool tuy nhiên “vị vua áo đen” vẫn từ chối rút thẻ phạt Suarez.

Dẫu vậy, hành vi của Suarez đã bị các máy quay trên sân ghi lại một cách rõ nét và ngay sau trận đấu, FIFA đã tuyên bố sẽ vào cuộc điều tra vụ việc nà vì cho rằng hành vi xâm phạm thân thể của Suarez đã đủ mức độ nguy hại.

Một thông báo của FIFA sáng 25/06 chỉ rõ: “FIFA xác nhận rằng sẽ tiến hành cuộc điều tra hành vi vi phạm của cầu thủ Luis Suarez bên phía Uruguay… Cầu thủ này hoặc Liên đoàn bóng đá Uruguay sẽ được yêu cầu đưa ra bằng chứng bác bỏ cáo buộc cho đến trước 17h ngày 25/06/2014.

“Theo điều thứ 77 trong luật FIFA (FDC), Ủy ban Kỷ luật FIFA có quyền khởi tố những tình huống vi phạm nghiêm trọng bị trọng tài bỏ lỡ trong trận đấu. Bên cạnh đó, theo điều luật 96 FDC, mọi loại bằng chứng đều có thể được đưa ra xem xét như tường trình của trọng tài sau trận, lời khai của nhân chứng, những chứng cứ như ghi âm, quay phim…”.

Nếu bị kết luận là có tội, Suarez chắc chắn “ra rìa” trong hành trình còn lại của ĐTQG Uruguay tại World Cup 2014. Đồng thời, chân sút số 1 của Liverpool này cũng sẽ phải nhận án phạt treo giò 24 trận đấu hoặc “ngồi chơi, xơi nước” trong vòng 2 năm. Án phạt cực nặng này có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tđến sự nghiệp của S7 trong màu áo CLB cũng như ĐTQG.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước