Cầu thủ Việt kiều tự hào khoác áo ĐTVN

Tuấn AnhCập nhật 15:00 ngày 25/01/2013

Michael Nguyễn tự hào khi được gọi vào ĐTVN (Ảnh: VTV)

Cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn đã có buổi tập đầu tiên với ĐTQG và anh cảm thấy rất tự hào khi được khoác áo đội tuyển Việt Nam tranh tài ở các giải đấu lớn.

“Tôi có bố là người Việt Nam nên khi được về Việt Nam thử cơ hội ở ĐTQG, tôi cảm thấy rất tự hào. Bản thân CLB mà tôi đang thi đấu ở CH Séc cũng ủng hộ tôi”, cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn chia sẻ.

Cùng với Mạc Hồng Quân, Michael Nguyễn là hai gương mặt thu hút sự chú ý trong số các tuyển thủ tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Hai cầu thủ Việt kiều mang quốc tịch CH Czech đã hoà nhập rất nhanh với các đồng đội ở tuyển quốc gia.

Đợt tập trung lần này, ngoài hai gương mặt mới tinh từ trời Âu được triệu tập, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc cũng đã tạo ra nét tươi mới khi quyết định đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Trong buổi tập đầu tiên trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, các tuyển thủ trẻ phần nào đã làm HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng.

“Buổi tập ngày hôm nay khả năng hòa nhập của các em (trẻ) là tốt, về trình độ kỹ thuật các em cũng không thua kém, có thua kém chỉ là về kinh nghiệm thi đấu”, quyền HLV trưởng Hoàng Văn Phúc nhận định.

Trong số 27 tuyển thủ được triệu tập, chỉ có 4 tuyển thủ vắng mặt ở buổi tập đầu tiên vì dính chấn thương nhẹ. Vì thời gian luyện tập ngắn nên BHL đã quyết định cho các cầu thủ tập thể lực kết hợp với tập chiến thuật. Các tuyển thủ đã luyện tập trong không khí vui vẻ và hào hứng. Tuy nhiên, vấn đề kết hợp giữa những nhân tố trẻ và những trụ cột của ĐTVN trong nhiều năm gần đây sẽ là bài toán khó với HLV Hoàng Văn Phúc.

Sau các buổi tập chiến thuật tới, đặc biệt là sau các trận giao hữu với Vicem Hải Phòng và Hà Nội T&T, bộ khung của ĐTVN sẽ được định hình. Và theo lời của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc, cơ hội cho những cầu thủ trẻ và cầu thủ Việt kiều tham dự các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp Các tiểu vương quốc Arap Thống nhất và Hongkong (TQ) là rất rộng mở.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO buổi tập đầu tiên của ĐTVN trước thềm Vòng loại Asian Cup 2015 tại đây.