Hôm qua (27/6), Fox Sports thông báo đã đạt thỏa thuận hợp tác với Facebook để phát sóng trực tiếp các trận đấu của Champions League mùa giải 2017/18. Kênh thể thao thuộc sở hữu của công ty Twenty-First Century Fox cho biết, bắt đầu từ tháng 9 tới, một số trận hàng đầu của châu Âu sẽ được phát sóng độc quyền trên Facebook và ứng dụng Fox Sports GO trong khi một số trận đấu khác được phát sóng đồng thời trên TV.
Tuy nhiên, không phải người hâm mộ trên toàn thế giới mà chỉ có người sử dụng trên lãnh thổ Mỹ được thưởng thức các trận đấu của Champions League trên trang Facebook của Fox Sports. Thỏa thuận hợp tác này bao gồm 2 trận/ngày ở vòng bảng, 4 trận vòng 1/8 và 4 trận tứ kết.
Trong thời gian qua, các mạng xã hội như Facebook and Twitter đã hướng tới việc ký kết các thỏa thuận nhằm phát sóng trực tiếp các giải đấu nhằm thu hút đối tượng khán giả trẻ theo dõi thể thao trên Internet đang tăng lên nhanh chóng so với trên các nền tảng truyền thống.
Tháng trước, Facebook đã đạt thỏa thuận với Giải bóng chày chuyên nghiệp Mỹ để phát sóng trực tiếp 20 trận ở mùa giải này. Trong khi đó, Twitter cũng sẽ phát livetream các bản tin 30 phút về Giải bóng bầu dục Mỹ và Giải bóng bầu dục Canada (CFL).