Bốc thăm Champions League: Không xuất hiện bảng tử thần

VTV NewsCập nhật 23:41 ngày 29/08/2013

 Tại Công quốc Monaco, UEFA đã tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2013-2014. Trái với dự đoán, bảng tử thần đã không xuất hiện.

Như mọi năm, vòng bảng Champions League năm nay vẫn có sự góp mặt của 32 CLB bao gồm 22 đội bóng đã giành vé vào thẳng vòng đấu này nhờ thành tích cao ở các giải quốc nội và 10 đội còn lại là những đại diện phải trải qua loạt trận play-off vừa kết thúc rạng sáng 29/8.

Theo nguyên tắc, 32 đội sẽ được chia đều thành 8 bảng đấu với điều kiện mỗi bảng sẽ có 4 đội đến từ 4 nhóm hạt giống khác nhau, đồng thời các CLB cùng một quốc gia sẽ không nằm chung một bảng.

Kết quả bốc thăm:

Như vậy, trái với dự đoán, bảng tử thần đã không xuất hiện tại UEFA Champions League năm nay. Trong số 8 bảng đấu, cuộc hội ngộ giữa Barcelona AC Milan ở bảng H nhận được nhiều sự chú ý bởi hai đội đã không ít lần chạm trán trong những mùa giải gần đây ngay từ vòng đấu bảng và tạo ra những trận cầu đỉnh cao rất hấp dẫn.

ĐKVĐ Bayern Munich rơi vào bảng đấu có thể coi là dễ thở với sự góp mặt của CSKA Moscow, Man City và Plzen. Đối thủ nặng ký nhất với đội bóng xứ Bavaria sẽ là gã nhà giàu thành Manchester nhưng với kinh nghiệm trận mạc chưa có nhiều ở đấu trường danh giá này, Man City khó lòng cạnh tranh sòng phẳng với Bayern.

Không được may mắn như nhà vô địch, đương kim á quân Dortmund lại rơi vào bảng đấu khó, nhưng chưa thể coi là tử thần, với những đại diện mạnh tới từ Premier League như Arsenal, từ Seria A như Napoli hay Ligue I là Marseille. Sẽ không dễ để Dortmund có thể lặp lại kỳ tích như mùa giải năm ngoái, nhất là khi họ đã không còn tiền vệ chói sáng Goetze trong đội hình.

Hai đại diện còn lại của Premier League là Man Utd và Chelsea có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi UEFA công bố kết quả bốc thăm. ĐKVĐ giải Ngoại hạng là Man Utd thêm một lần nữa nằm trong bảng đấu khá dễ chịu khi những đối thủ đều dưới tầm như Shakhtar Donetsk, Leverkusen, Real Sociedad. Trong khi đó, Mou Team có lẽ cũng chẳng gặp nhiều khó khăn để giành 1 suất vào vòng knock-out tại bảng đấu có sự góp mặt của Schalke, FC Basel và Steaua.

Và bảng đấu thú vị cuối cùng phải kể đến là bảng B khi dường như Real MadridJuventus tỏ ra vượt trội so với đội từng lọt vào tứ kết mùa trước Galatasaray hay đội bóng học việc Copenhagen.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1