Ribery bất ngờ ẵm danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu

Khánh NguyễnCập nhật 00:16 ngày 30/08/2013

Cũng trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League, UEFA đã công bố danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải trước. Thật bất ngờ khi Ribery được xướng tên!

Sau khi hoàn thành thủ tục bốc thăm chia bảng Champions League mùa này, UEFA cũng đã công bố chủ nhân của danh hiệu cá nhân được chờ đợi nhất mùa giải trước – danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu. Trong danh sách rút gọn, Messi của Barca, Ronaldo của Real Madrid và Ribery của Bayern Munich là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu trên.

‘ Ribery vui mừng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012-2013 (Ảnh: UEFA)

Tại lễ trao giải, CR7 đã không có mặt và nhiều người cũng đã ngầm hiểu siêu sao người Bồ đã tự loại mình khỏi cuộc đua mà anh tỏ ra đuối thế hơn so với Messi và Ribery. Real Madrid của Ronaldo không thể hiện được nhiều điều ở Champions League mùa trước bất chấp việc tiền đạo số 7 này là vua phá lưới.

Đích thân Chủ tịch UEFA là người công bố kết quả cuộc bình chọn. Và thật bất ngờ, Frank Ribery đã vượt qua ngôi sao số 1 thế giới Leo Messi để ẵm danh hiệu cá nhân cao qu‎ý nhất của giải đấu. Và vị Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu cũng rất hài lòng khi chứng kiến cầu thủ người đồng hương danh hiệu trên bục trao giải.

Nhận giải thưởng một cách đầy bất ngờ, Ribery muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội ở Bayern Munich, gia đình, các nhà báo đã bầu chọn, người hâm mộ và muốn dành tặng danh hiệu này cho những đứa con mình.

‘ Ribery (ôm cúp) vượt qua Messi và Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý mùa giải qua (Ảnh: Getty)

Ở mùa giải vừa qua, Ribery chính là nhân tố chủ chốt giúp Hùm xám xứ Bavaria giành cú ăn 3 lịch sử khi lên ngôi ở Bundesliga, giành cúp QG Đức và đặc biệt là đăng quang ở Champions League. Cũng chính "sát thủ mặt sẹo" là người kiến tạo hai bàn thắng cho Mandzukic và Robben nhấn chìm Dortmund trong trận chung kết. Và dù nằm trong đội hình toàn sao của Bayern nhưng Ribery vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt các nhà báo uy tín của châu Âu và người hâm mộ.