C.Ronaldo được "đàn anh" ủng hộ cho danh hiệu Ballon d'Or

H.M (dịch)Cập nhật 09:35 ngày 15/11/2013

 Cựu ngôi sao lừng danh của Real Madrid – Roberto Carlos, tin rằng C.Ronaldo xứng đáng nhận Quả bóng vàng 2013 bất chấp những thành tích không mấy ấn tượng của Real Madrid ở mùa giải vừa qua.

C.Ronaldo hay thậm chí là Lionel Messi, ở cuộc đua tới danh hiệu Ballon d’Or năm nay, không còn nhận được quá nhiều sự tín nhiệm, bởi lẽ, dù vẫn thi đấu xuất sắc song 2 siêu sao hàng đầu thế giới đều không đóng góp được gì nhiều cho thành tích chung của CLB. Giờ đây, tâm điểm của mọi sự chú ý đang đổ dồn lên “kẻ chinh phục” Franck Ribery.

‘ Roberto Carlos tin rằng, không ai xứng đáng hơn C.Ronaldo để nhận giải thưởng Ballon d'Or trong năm nay

Tiền vệ người Pháp vừa có một mùa giải đặc biệt thành công khi giúp Bayern Munich giành cú ăn ba. Mới đây, “gã mặt sẹo” đã được xướng danh ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Do đó, không ít người tin rằng, cuộc đua Ballon d’Or 2013 sẽ là sự cạnh tranh của C.Ronaldo, Messi và Ribery – với chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về tiền vệ đang khoác áo Hùm xám Bavarian.

Không đồng tình với quan điểm trên, trong một buổi phỏng vấn mới đây, cựu cầu thủ của Real và có thể coi là “đàn anh” của C.Ronaldo – Roberto Carlos, đã khẳng định rằng: không ai xứng đáng nhận giải thưởng danh giá của FIFA hơn siêu sao 28 tuổi người Bồ Đào Nha.

“C.Ronaldo hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Ballon d’Or. Và tôi nghĩ năm nay không ai xứng đáng nhận giải thưởng này hơn cậu ấy. C.Ronaldo vẫn liên tục nổ súng và có những đóng góp quan trọng cho CLB. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ lần đầu tiên vượt qua được Messi ở giải thưởng này”, cựu hậu vệ cánh trái huyền thoại của sân Santiago Bernabeu chia sẻ.

Bên cạnh đó, Roberto Carlos cũng dành những lời ca ngợi cho người đồng đội mới của C.Ronaldo – bản hợp đồng “bom tấn” – Gareth Bale. Anh nói: “Gareth Bale sẽ sớm trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đã chứng minh được điều đó tại Anh và cũng đang đi đúng hướng để làm được điều đó ở Tây Ban Nha”.