Bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh đang là cuộc chiến giữa những tập đoàn giàu có
Không chỉ có các kênh truyền hình danh tiếng tranh đấu quyết liệt mà đến nay, những thương hiệu đình đám trên Internet cũng đã bước vào cuộc đua giành bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh.
Theo báo giới châu Âu, Facebook, Amazon và Netflix đều đã đăng ký đấu giá bản quyền phát sóng giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu thế giới trong giai đoạn 2019-22. Hiện tại, tập đoàn truyền thông sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh giai đoạn trước là BT cũng đang nỗ lực để giữ lại đặc quyền của mình.
Trong 2 phiên đấu giá trước về quyền ưu tiên phát sóng, kết quả cho thấy giá trị bản quyến đã tăng lên tới 70%. Điều này sẽ giúp các CLB xứ sở sương mù ngày càng giàu hơn và bong bóng trên thị trường cũng ngày một lớn hơn. Phiên đấu giá bản quyền phát sóng diễn ra vào tháng 2 tới sẽ rất đáng chú ý khi bao gồm 200 trận/mùa, trong đó có 168 trận đấu giờ đẹp vào ngày thứ Bảy.
Trong 2 năm qua, 15/20 đội bóng ở hạng cao nhất nước Anh đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của mình trong khi Newcastle United là CLB duy nhất kể từ năm 2004 chưa làm được điều này bởi phí chuyển nhượng Michael Owen lên tới 25 triệu Euro vào năm 2005.
Ngoài những cái tên quen thuộc như BT hay Sky, cuộc chiến bản quyền phát sóng thể thao đáng hết sức căng thẳng với sự tham gia của một loạt tập đoàn lớn. Amazon hiện đã sở hữu bản quyền phát sóng 37 giải quần vợt ATP tại Anh và Ireland. Trong khi đó, Facebook không chịu kém cạnh khi bắt đầu phát sóng các trận đấu Champions League nhờ thỏa thuận với Fox Sports.