Flamini được mách "chiêu mới" tránh "phạm húy" với Arsenal

H.M (dịch)Cập nhật 16:45 ngày 28/11/2013

 Tiền vệ đang thi đấu rất hay của Arsenal – Mathieu Flamini vẫn được thể hiện “sở thích” mặc… áo cộc tay nhưng không phải theo cách xé áo bởi điều đó bị cho là đi ngược với truyền thống của Arsenal.

Truyền thống mặc trang phục áo đấu dài tay của Arsenal đã tồn tại từ những năm 20 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, tiền vệ Flamini dường như thấy việc phải mặc những chiếc áo đấu dài tay là quá vướng víu. Vì thế, trong nhiều trận đấu khoác áo Pháo thủ, tiền vệ người Pháp thường…xé tay áo.

‘ Tự "thiết kế" áo dài thành áo cộc tay, Flamini bị cho "phạm húy" với truyền thống của Arsenal

Trong trận thua 0-1 trước đại kình địch Man Utd, Flamini đã cắt phăng tay áo dài bất chấp việc CLB chọn ra sân trong trang phục áo đấu dài tay. Gần đây hơn, trận đấu vừa qua ở Champions League, Flamini một lần nữa “quen tay” và điều này không thể thoát khỏi ống kính của các phóng viên.

HLV Arsene Wenger tỏ ra rất không hài lòng với hành động của Flamini. Sau trận đấu với Marseille, ngài Giáo sư đã lên tiếng nhắc nhở cựu tiền vệ AC Milan vì hành vi bị coi là đi ngược lại truyền thống của CLB này.

Ngay lập tức, Flamini đã lên tiếng “bật” ông thầy người Pháp, anh nói: “Tôi đã thi đấu ở những CLB hàng đầu thế giới trong 10 năm qua và tôi thích mặc áo ngắn tay”.

Đồng tình với Flamini về việc mặc áo ngắn tay, cựu hậu vệ Arsenal và tuyển Anh – Lee Dixon như mách nước cho tiền vệ người Pháp: “Tôi cũng thích mặc áo cộc tay nhưng truyền thống CLB cần được phải bảo toàn. Nếu tay áo quá dài, tôi có thể xắn nó lên”.

Đây cũng là giải pháp đã được nhiều đồng đội của Flamini sử dụng trong quá khứ vì không muốn “phạm húy” với CLB.

‘ Thích mặc áo cộc tay? - Rất đơn giản, hãy xắn tay áo lên như Giroud hay Walcott

Việc Flamini “có chiêu” để tránh “phạm húy” với CLB đã vô tình khiến chiếc áo đấu xé tay áo của anh được đội giá lên rất cao. Được biết, trong đêm Arsenal đụng độ Marseille, chiếc áo tay cộc do chính Flamini “thiết kế” đã được bán đấu giá tới 2000 bảng.