Guardiola tiết lộ lý do đến dự Gala bóng đá

Theo El ConfidencialCập nhật 00:00 ngày 11/01/2013

Pep bên cạnh Del Bosque trong cuộc họp báo trước thềm Gala (Ảnh: Getty)

 Trái với Mourinho, Pep Guardiola dù biết rõ mình không phải là người chiến thắng ở hạng mục HLV bóng đá nam xuất sắc nhất 2012 nhưng ông vẫn có mặt tại sự kiện Gala FIFA Ballon d’Or 2012 ở Zurich (Thụy Sĩ). Và ông có lý do cho hành động đó.

Jose Mourinho là một trong những ngôi sao của đêm Gala FIFA Ballon d’Or 2012 tổ chức ở Zurich (Thụy Sĩ) bởi sự vắng mặt của ông. Rất khó lý giải vì sao Mourinho không xuất hiện. Nhưng chắc chắn đó không phải là vì lý do công việc (tờ AS đã giật tít rằng Mourinho nói dối khi bận việc). Với Guardiola, bản thân ông đã có mặt, dù ông vẫn đang trong những tháng ngày nghỉ ngơi cùng gia đình tại New York với không một chút vướng bận chuyện bóng banh. Và dù thậm chí Pep biết rõ mình sẽ chỉ về nhì, về ba trong cuộc bầu chọn, nhưng ông không cho phép mình vắng mặt. Vì sao? Vì Pep biết ai là người sẽ được vinh danh. Và vì sao nữa? Vì một mục đích chí tình.

Guardiola đã thu hút cánh truyền thông thế giới khi bất ngờ “trở lại” tại Zurich kể từ sau khi từ biệt Camp Nou hồi kết thúc mùa giải vừa qua. Không chỉ xuất hiện trở lại trước công chúng, Pep còn tham gia đầy đủ vào mọi nghi thức của đêm Gala, trong đó có cuộc họp báo trước thềm buổi lễ trao thưởng diễn ra. Pep khiến các ông lớn châu Âu, nhất là các ông lớn Ngoại hạng Anh đứng ngồi không yên khi tuyên bố: “Tôi sẽ trở lại nghiệp huấn luyện và tôi sẽ trở lại vào mùa tới. Nhưng hiện tôi chưa có CLB nào để tìm đến cả.”

Và có một bí mật ít ai biết đến trước khi được báo chí TBN, mà đầu tiên là tờ El Confidencial tiết lộ. Sau khi bắt tay chào ngài Chủ tịch Perez của Real và trước khi chào Neymar tại sảnh đường nơi tổ chức đêm Gala, Pep đã đến chào hỏi Del Bosque – người giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2012 trong đêm Gala ngày hôm đó, và một cách trịnh trọng vui vẻ, Pep nói: “Tôi đến đây để chúc mừng và hoan nghênh chiến thắng của ông, vì mọi điều ông làm cho nền bóng đá.”

Vậy đấy, Pep không chỉ tôn trọng FIFA, mà ông còn tôn trọng và thể hiện được nhã ý đối với vị chiến lược gia người TBN Vicente del Bosque.