Hậu đại chiến Man Utd - Arsenal: Người trong cuộc nói gì?

Quang TámCập nhật 15:29 ngày 11/11/2013

 HLV Arsene Wenger cho rằng một trận hoà sẽ là kết quả xứng đáng với Arsenal. Trong khi đó, tân HLV David Moyes không ngớt lời ca ngợi và tự hào về các học trò.

Arsenal làm khách tại Old Trafford và Man Utd đã có trận đấu xuất sắc khi đánh bại đội đầu bảng Premier League bằng bàn thắng duy nhất của Van Persie. Chiến thắng tối thiểu này đã giúp Man Utd thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm trên BXH.

Phát biểu trên Sky Sports, HLV David Moyes đã không ngớt lời ca ngợi chiến công của các học trò. Theo đó, chiến lược gia người Scotland cho hay: "Đây là một kết quả tuyệt vời. Arsenal đã thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay và Man Utd nỗ lực để giành chiến thắng trước họ".

‘ David Moyes không ngớt lời ca ngợi các học trò - Ảnh: Reuters

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bất cứ đội bóng nào đều có thể đi một mạch đến chức vô địch Premier League mà đội bóng phải trải qua những thăng trầm. Tôi cảm thấy hài lòng khi chúng tôi đang bắt đầu có sự ổn định và tôi hy vọng điều này sẽ còn kéo dài hơn nữa", HLV Moyes khẳng định.

Trong khi đó, HLV Wenger cho rằng một trận hoà sẽ xứng đáng với Arsenal hơn. Ông nói: "Chúng tôi đã phải chạm trán với Liverpool, Dortmund và ngày hôm nay là Man Utd. Tôi nghĩ rằng, một trận hòa sẽ là sự công bằng ở trận đấu này. Chúng tôi cần nhanh chóng quên đi thất bại này và trở lại mạnh mẽ".

Phân tích về thất bại của Arsenal, HLV Wenger chỉ ra rằng: "Thật khó khi phải nhận trận thua này. Chúng tôi đã để thủng lưới từ một tình huống cố định. Trong một trận đấu lớn thì đó chính là sự khác biệt. Ở hiệp một, Arsenal đã thi đấu với cảm giác lo lắng và quá vội vã. Ở nửa cuối trận đấu, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn. Nhiều thời điểm, chúng tôi đã rất gần với bàn thắng".

‘ HLV Wenger tiếc nuối về thất bại trước Man Utd - Ảnh: Getty

Ngay sau chiến thắng trước Arsenal, tiền đạo Rooney của Man Utd đã mạnh miệng tuyên bố nhắm đến ngôi vị số 1 Premier League vào đầu năm mới (2014). Gã Shrek cho hay: "Các kết quả gần đây giúp chúng tôi nhảy vọt trên bảng xếp hạng và quay trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Đó là món quà tuyệt vời dành tặng người hâm mộ trước khi bước vào các trận đấu quốc tế. Mục đích của chúng tôi là nhắm đến ngôi vị số một vào đầu năm mới".

Ở vòng đấu tiếp theo, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng đang gây bất ngờ tại Premier League năm nay, Southampton. Trong khi đó, Man Utd sẽ làm khách trên sân của tân binh Cardiff.