Hậu derby Merseyside: HLV Liverpool trách trọng tài không đuổi người

Hải Minh (dịch)Cập nhật 00:22 ngày 24/11/2013

 Ngay sau trận derby vùng Merseyside, HLV Brendan Rodgers đã vô cùng bực tức trước quyết định không phạt thẻ đỏ của trọng tài trong pha vào bóng rùng rợn mà cầu thủ Kevin Mirallas nhằm vào “trò cưng” Luis Suarez. Theo cựu HLV Swansea, pha bóng đó hoàn toàn có thể “đe dọa đến sự nghiệp” của S7.

Cụ thể, cầu thủ người Bỉ đang thuộc biên chế Everton – Kevin Mirallas vừa có pha vào bóng hết sức ác ý nhằm vào ngôi sao của Liverpool – Luis Suarez, trong trận derby Merseyside lần thứ 221 trong lịch sử. Tuy nhiên, rất may mắn, cầu thủ này chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng cảnh cáo từ vị “vua sân cỏ” – Phil Down.

‘ Pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm của Kevin Mirallas

Và HLV Brendan Rodgers đã rất tức tối cho rằng hình phạt như vậy là quá nhẹ bởi pha vào bóng ấy có thể khiến sự nghiệp của Suarez bị huỷ hoại. Thêm vào đó, tình huống ấy diễn ra vào thời điểm hiệp 1 còn 10 phút nữa sẽ kết thúc. Và nếu như Everton chơi thiếu người trong khoảng 60 còn lại của trận đấu, rất có thể, The Kop đã có trọn vẹn 3 điểm rời Goodison Park.

“Tôi nghĩ rằng Mirallas xứng đáng bị đuổi khỏi sân. Pha vào bóng của cậu ta hết sức ác ý. Nếu Suarez lĩnh trọn gầm giầy của đối thủ, rất có thể cậu ấy sẽ phải rời sân bằng cáng. Bóng chẳng hề ở gần tầm chân của Mirallas vậy mà cậu ta vẫn quyết định đạp thẳng vào chân Suarez. Học trò của tôi đã rất đau đớn và gặp khó khăn trong việc thi đấu trở lại ở khoảng thời gian 10-15 phút sau pha bóng đó”, HLV Brendan Rodgers phàn nàn.

Đang trong tâm trạng bực tức, vị chiến lược gia người Bắc Ailen cho biết thêm: “Đó là một pha vào bóng có khả năng khiến sự nghiệp của một cầu thủ bị huỷ hoại và cần phải bài trừ hoàn toàn khỏi một trận đấu. Ấy vậy mà trọng tài lại không rút ra một chiếc thẻ đỏ.

Ngoài việc khá “cay cú” trước hành động có phần “nhẹ tay” của trọng tài Phil Down, nhìn chung, cựu HLV Swansea này tỏ ra hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện được trong trận này.

Ông nói: “Rõ ràng đây là một trận đấu tuyệt vời. Có những lúc, tim tôi như thắt lại. Liverpool đã ghi được những bàn thắng tuyệt vời. Đối phương cũng đã thi đấu rất tốt nhưng tinh thần của Liverpool trong trận này thật đáng khen ngợi. Một chút chủ quan đã đến khi chúng tôi dẫn 2-1 tuy nhiên điều rất rất quan trọng trong một trận đấu căng thẳng là: Nếu không thắng được thì cũng đừng để thua. Liverpool đã vùng dậy kịp lúc và giành được 1 điểm để bước tiếp”.

Với chỉ 1 điểm giành được trong cuộc đối đầu với Everton, Liverpool xem như tan tành giấc mơ lên ngôi đầu Premier League sau vòng 12.

Toàn cảnh diễn biến pha vào bóng ác ý của Kevin Mirallas:

‘ Tình huống phạm lỗi thô thiển diễn ra ở phút thứ 36 của trận đấu

‘ Bằng phản xạ nhanh nhạy, Suarez đã kịp xoay chân để né "đòn hiểm" từ đối phương

‘ Tuy vậy cú vào bóng đó cũng khiến S7 rất đau đớn

‘ Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ đội khách, trọng tài chính Phil Down vẫn chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng cảnh cáo với lỗi của Kevin Mirallas

‘ Di chứng của pha vào bóng để lại đã chứng minh rằng Suarez không hề đóng kịch

‘ HLV Brendan Rodgers tỏ ra rất bức xúc với quyết định của vị "vua sân cỏ"