HLV Wenger có "hậu thuẫn" trong vụ chuyển nhượng Rooney

M.N (dịch)Cập nhật 15:16 ngày 07/06/2013

HLV Wenger đã có thêm động lực để thực hiện thương vụ "bom tấn" - Wayne Rooney. (Ảnh minh hoạ)

 Mới đây, giám đốc điều hành của Arsenal cũng đã lên tiếng “mở đường” cho HLV Arsene Wenger đón Wayne Rooney về sân Emirates.

Thông tin về việc Arsenal đang rất thích chân sút của Man Utd đã xuất hiện từ vài ngày trước đây. Song cho đến ngày hôm nay, mọi chuyện xem ra mới thật sự rõ ràng. Theo đó, đích thân giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã khẳng định rằng The Gunners hoàn toàn đủ khả năng để có Rooney.

Ông này nói: “Tôi không biết hợp đồng của Rooney sẽ đáng giá bao nhiêu nhưng với 70 triệu bảng được cấp cho thị trường chuyển nhượng mỗi năm, Arsenal hoàn toàn có thể sở hữu tiền đạo này. Thậm chí, chúng tôi còn có thể làm được hơn thế”.

Nếu Rooney thật sự trở thành Pháo thủ thì đây sẽ là động lực to lớn để Arsenal có thể cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới. Niềm tin của người hâm mộ cho đội bóng giàu truyền thống ở khu Bắc London đã sụt giảm mạnh trong những năm gần đây khi họ liên tiếp trắng tay ở 8 mùa giải.

Ông Gazidis nói thêm: “Chúng tôi đã bắt đầu nhìn thấy sự tăng trưởng trong lợi nhuận của Arsenal. Và có lẽ đã đến lúc để làm nên những điều đặc biệt ở mùa giải tới, không, thậm chí điều đặc biệt có thể xảy ra ngay lúc này. Nó có nghĩa rằng Arsenal sẽ có thể chi nhiều tiền hơn cho chuyển nhượng và trả lương cầu thủ”.

Phát biểu của vị giám đốc điều hành Arsenal hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, những thống kê về mặt tài chính luôn chỉ ra rằng, Pháo Thủ là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất nước Anh – và xa hơn, là thuộc hàng nhất nhì ở "lục địa già".

Năm vừa qua, họ đã thu về 300 triệu bảng lợi nhuận, con số này chỉ kém hơn các nhà vô địch Champions League – Bayern Munich, đội bóng năm ngoái công bố lợi nhuận 317 triệu bảng.

“Arsenal hoàn toàn có thể đạt đến đẳng cấp (về bóng đá) như Bayern Munich. Tôi không nói rằng chúng tôi đã đang ở đó, chúng tôi còn một chặng đường phải đi. Arsenal là một CLB giàu tham vọng. Điều này sẽ giúp chúng tôi đạt đến đẳng cấp cao nhất thế giới và hãy chờ những sự tiến triển của Arsenal ngoài sân cỏ. Người hâm mộ muốn thấy một sự chuyển biến thật sự. Và tôi tin rằng Arsenal hoàn toàn có thể chiến thắng một danh hiệu”, ông Gazidis tự tin cho biết.