HLV Wenger đến Brazil xem giò Mandzukic

Theo Bongda24hCập nhật 19:00 ngày 13/06/2014

HLV Arsene Wenger vừa đặt chân đến Brazil. Ông sẽ không xem trận Croatia gặp Brazil mà dành trọn thời gian theo dõi những buổi tập của Mario Mandzukic, mục tiêu số một trên hàng công của Arsenal trong hè này.


Mandzukic coi như chỉ còn chờ ngày rời Bayern khi anh xảy ra mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola. Sự xuất hiện của Robert Lewandowski cũng càng khiến Mandzukic không còn chỗ đứng ở Allianz Arena. Trong hoàn cảnh đó, ra đi là lựa chọn không thể khác của Mandzukic và trước mắt anh đang là Liverpool, Arsenal và Juventus… HLV Wenger đang thể hiện quyết tâm của mình khi ông theo chân Mandzukic ở dịp World Cup này. Arsenal có thể không tạo ấn tượng cho Bayern về mức giá, do chính sách mua sắm tiết kiệm, nhưng chắc chắn họ đang gây ấn tượng với Mandzukic về tấm chân tình của mình.

Tuy nhiên việc Pháo thủ nhắm đến Mandzukic vẫn gây nên nhiều tranh cãi khi đây là mẫu chân sút không khác gì Olivier Giroud mà họ đang sở hữu. Cũng dựa trên sức mạnh, sự càn lướt và hoạt động trong khu cấm địa tốt nhưng Mandzukic có lẽ ấn tượng hơn ở khả năng chơi đầu.

Song, mẫu tiền đạo Arsenal đang cần để bổ trợ cho Giroud là một người có thể di chuyển rộng, nhanh nhẹn, kỹ thuật và tốc độ, đồng thời dứt điểm tốt. Những yếu tố này không nhìn thấy ở Mandzukic. Động thái săn Mandzukic chỉ cho thấy tương lai của Giroud đang bị đắt dấu hỏi mà thôi. Vì rõ ràng trong sơ đồ 1 tiền đạo cắm của Arsenal, Mandzukic và Giroud phải cạnh nhau nhau cho một suất đá chính, nếu như chân sút người Croatia về Emirates.