Keita lí giải việc không bắt tay, ném chai nước về phía Pepe

T.KCập nhật 11:19 ngày 31/07/2014

Cựu tiền vệ của Barca khẳng định, trung vệ của Real Madrid đã liên tục lăng mạ mình với những lời lẽ phân biệt chủng tộc khiến anh hành xử thiếu kiềm chế như vậy.

Trong trận giao hữu giữa Real Madrid và AS Roma tại Champions Cup, tiền vệ người Mali Seydou Keita đã nhất định không chịu bắt tay với Pepe theo thủ tục trước trận, đồng thời, trong trận đấu, cầu thủ của AS Roma này cũng đã có hành động ném chai nước về phía trung vệ của Real Madrid.

Nhiều người cho rằng, sự việc bắt nguồn từ những hiềm khích từ thời Keita đầu quân cho Barca và thường xuyên đụng độ với Pepe trong các trận El Clasico. Lí giải cho hành động thiếu kiềm chế của mình trên Twitter cá nhân, Keita cho hay: “Trong những trận đấu giữa Real và Barca trước đây, cậu ta luôn mồm nói tôi là “con khỉ”. Và tôi không thèm bắt tay với loại người như thế. Ở trận vừa qua, cậu ta đã gây sự trước khiến tôi không giữ được bình tĩnh và ném chai nước. Tôi xin lỗi về hành động không hay của mình”.

‘ Tình huống Keita (số 20) ném chai nước về phía Pepe

Mối hiềm khích giữa Keita và Pepe đã âm ỉ lâu nay thời hai cầu thu này thường xuyên đụng độ ở La Liga, Copa del Rey hay một số cuộc đụng độ ở Champions League khi Keita đầu quân cho Barca. Và có lẽ, khi gặp lại, Pepe vẫn “chứng nào tật nấy” khiến cầu thủ 34 tuổi người Mali hết kiên nhẫn.

Phát biểu trên RF1, Keita bộc bạch nỗi lòng: “Thời còn ở Nou Camp, mỗi khi đụng Real, Pepe lại gọi tôi là “macaco”. Tôi tảng lờ vì cho rằng hắn chẳng đáng giá một xu. Thế nên tôi đã thề rằng mỗi khi gặp lại anh ta, tôi sẽ không bao giờ bắt tay. Trong trận đấu vừa qua, anh ta đứng sau lưng tôi gây hấn. Tôi hiểu hành động ném chai nước của mình sẽ tạo ra hình ảnh xấu với khán giả nhưng thực sự trong mắt anh ta, tôi không được tôn trọng chút nào. Tôi là một người châu Phi nhưng đã chơi bóng ở châu Âu nhiều năm, tôi cũng từng gặp nhiều người rất tuyệt vời nhưng một số thì không”.

‘ Keita (trái) cáo buộc Pepe đã có hành vi phân biệt chủng tộc với mình.

Về vấn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá, FIFA đã làm quyết liệt trong thời gian qua tuy nhiên chưa thể ngăn chặn hoàn toàn những hành vi trên. Sau vụ việc của Keita, một lần nữa báo giới Italy lại nhảy vào cuộc với quyết tâm chung tay cùng FIFA loại bỏ hành vi đáng xấu hổ này khỏi bóng đá. Trước đó, chính Phó Chủ tịch LĐBĐ Italy (FIGC) Carlo Tavecchio cũng bị cáo buộc có lời lẽ lăng mạ các cầu thủ trẻ gốc Phi chuyển tới Serie A thi đấu.