Man City thi đấu ấn tượng, Mancini muốn "cướp công" Pellegrini

Trần Chân (Theo Goal)Cập nhật 15:00 ngày 23/01/2014

HLV Mancini khi còn tại nhiệm tại Man City - Ảnh: Reuters

Trong một phát biểu mới đây trước báo giới, HLV Roberto Mancini cho rằng Man City của hiện tại là thành quả được ông xây dựng từ quá khứ.

Man City hiện đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Premier League mùa bóng năm nay. Hiện tại, á quân giải Ngoại hạng Anh có chuỗi trận thắng liên tiếp trên các mặt trận và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal đúng 1 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch tại Premier League.

Trong một phát biểu trên BBC Sport, chiến lược gia người Italy, Roberto Mancini đã không ngần ngại cho rằng thành công của CLB ở mùa giải năm nay là nhờ phần lớn các cầu thủ mà ông từng đưa về khi còn dẫn dắt CLB.

"Tôi rất vui vì Man City đang là một trong những đội bóng mạnh nhất nước Anh. Tôi đã xây dựng nên đội bóng này. Các cầu thủ đã ghi bàn đều là những người mà tôi đã đem về CLB: Sergio Aguero, Edin Dzeko, Yaya Toure, David Silva và Samir Nasri", HLV Mancini chia sẻ.

Nhà cầm quân người Italia hiện đang dẫn dắt Galatasaray. Ông đã có bốn năm gắn bó với sân Etihad và đem về hai danh hiệu: FA Cup (2011) và Premier League (2012). Ông đã bị The Citizens sa thải vào tháng Năm năm 2013 và được kế nhiệm bởi HLV Manuel Pellegrini.

Trong nhận xét về người kế nhiệm Pellegrini, HLV Mancini cũng cho biết ông cảm thấy hài lòng về chiến lược gia người Chile.