"Neymar đã ở cùng đẳng cấp với Messi và C.Ronaldo"

M.N (dịch)Cập nhật 16:00 ngày 18/11/2013

 HLV ĐTQG Brazil, Felipe Scolari tin rằng cậu học trò “cưng” Neymar của ông xuất sắc chẳng kém gì 2 cái tên hàng đầu trong thế giới bóng đá hiện đại là Messi và C.Ronaldo.

Trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, từ khi lối chơi tiqui-taca bắt đầu được nhen nhóm và dần đi tới sự hoàn hảo, Los Blaugrana thường ưu tiên sử dụng những hảo thủ xuất thân từ lò La Masia để tăng thêm sự ăn ý trong những pha phối hợp. Những cái tên chất lượng như Ibrahimovic, D.Villa – dù khá xuất sắc – nhưng cũng không thể bám trụ lâu tại Nou Camp.

‘ HLV Scolari tin rằng Neymar đã ở cùng đẳng cấp với Messi hay C.Ronaldo - điều này đã được Mourinho "bóng gió" kiểm chứng

Do đó, nhiều câu hỏi về sự thành công của Neymar đã được đặt ra khi tiền đạo 21 tuổi chuyển từ Santos về Barcelona mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Brazil đang cho thấy sự hoà nhập rất nhanh chóng của mình trong màu áo đội bóng mới. Trong 11 lần ra sân cho “gã khổng lồ” xứ Catalan, Neymar đã nổ súng 4 lần và thực hiện được khá nhiều pha kiến tạo thành bàn cho các đồng đội.

Phong độ tốt của Neymar tiếp tục được duy trì ở màu áo ĐTQG. Khi thi đấu cho Selecao, chân sút thuộc biên chế Los Blaugrana đã ghi được tổng cộng 27 bàn/44 lần được ra sân thi đấu.

Hiển nhiên, sau những gì mà bản thân đã thể hiện, Neymar xứng đáng được HLV Felipe Scolari dành tặng cho những lời ca ngợi.

Còn nhớ, cách đây ít lâu, sau trận Celtic đụng độ Barcelona, HLV Mourinho đã công khai chỉ trích Neymar và cho rằng anh ăn vạ, dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Scott Brown bên phía đội khách. Ông Scolari đã từng có động thái đáp lại khá gay gắt, tuy nhiên, giờ sự việc qua đi, Big Phil lại cho rằng điều đó chứng tỏ rằng Mourinho đang thực sự đề phòng cậu học trò “cưng” của ông.

Vị chiến lược gia lão luyện người Brazil chia sẻ: “Mourinho biết rằng Neymar giờ đang cùng đẳng cấp với Messi hay C.Ronaldo và có thể khiến đội bóng của ông ta phải trả giá”.

Hướng đến World Cup 2014, Neymar và các đồng đội vừa có màn trình diễn khá ấn tượng hồ cuối tuần khi “đè bẹp” đối thủ Honduras với tỉ số đậm 5-0. Ông Scolari hiểu rằng, áp lực đang đổ dồn lên ông và các học trò khi Brazil là nước chủ nhà của giải đấu, tuy nhiên, vị chiến lược gia 65 tuổi này rất tự tin về việc sẽ làm chủ được tình hình.

Cựu HLV Chelsea kết lại: “Các cầu thủ hiểu rằng chúng tôi phải giành chức vô địch World Cup. Nếu chúng tôi không đủ tốt, Brazil sẽ thua. Nhưng nếu chúng tôi nỗ lực, chăm chỉ, chúng tôi đủ khả năng để vượt qua mọi khó khăn. Là ĐKVĐ châu ÂU cũng như thế giới, TBN đang được đánh giá là UCV nặng kí nhất cho chức vô địch. Ngoài ra, tôi cũng thật sự ấn tượng với Đức hay Argentina. World Cup tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn!”.