Nghỉ hưu, Sir Alex vẫn kiếm 2 triệu bảng/năm từ M.U

Kim DungCập nhật 11:17 ngày 10/05/2013

 Dù vừa chính thức tuyên bố giải nghệ sau gần 27 năm dẫn dắt M.U song Sir Alex vẫn sẽ gắn bó với sân Old Trafford trong cương vị Giám đốc và Đại sứ thương hiệu với mức lương trong mơ của một người mới nghỉ hưu: 2 triệu bảng/năm.

Trong cương vị mới, Sir Alex không chỉ có trách nhiệm quảng bá thương hiệu, truyền tải các thông điệp của M.U đến người hâm mộ trên toàn thế giới mà còn có vai trò quan trọng trong việc thu hút các nhà tài trợ cho CLB.

Dù phải bỏ ra số tiền khá “chát” 2 triệu bảng để giữ Alex Ferguson ở lại Old Trafford nhưng đây vẫn được xem là bước đi khôn ngoan của ban lãnh đạo MU.

Ngay sau khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, giá cổ phiếu của M.U trên sàn chứng khoán New York đã giảm gần 6%, từ 12,10 xuống còn 11,43 bảng/cổ phiếu tương đương giảm gần 100 triệu bảng. Trong khi đó, các CĐV trên toàn cầu tỏ ra vô cùng hoang mang và nghi ngờ về tương lai của đội bóng. Vì thế, sự xuất hiện của ông tại Old Trafford thời gian tới được coi là “liều thuốc trấn an tinh thần” cho các CĐV cũng như các nhà đầu tư .

Bên cạnh vấn đề tài chính, kinh nghiệm sau 27 năm huấn luyện sẽ vô cùng hữu ích cho HLV mới của M.U - ông David Moyes.

Tuy nhiên, Sir Alex không bắt đầu công việc ngay vì phải dành thời gian điều trị dứt điểm ca chấn thương hông vào mùa hè này. Ông sẽ ở lại nhà để dưỡng bệnh thay vì cùng M.U di chuyển tới Australia và nhiều quốc gia khác để tham dự các chuyến du đấu trước mùa giải.

Với cương vị mới, Sir Alex cho biết sẽ chuyển văn phòng làm việc ra ngoài trung tâm huấn luyện Carrington và SVĐ Old Trafford để tạo điều kiện cho HLV David Moyes cảm thấy thoải mái khi dẫn dắt M.U, đồng thời khẳng định rằng sẽ không có bất cứ sự can thiệp nào từ ông vào công tác huấn luyện.