Roberto Martinez về Everton: "Ván sắp đóng thuyền"

M.N (dịch)Cập nhật 19:12 ngày 04/06/2013

HLV Roberto Martinez đang ở rất gần với chiếc ghế nóng của Everton. (Ảnh Internet)

 Nếu không có gì thay đổi, Roberto Martinez, HLV Wigan sẽ chính thức được chỉ định để ngồi vào ghế nóng tại sân Goodison Park ngay trong ngày hôm nay (4/6), thay thế David Moyes, tân “thuyền trưởng” của Man Utd.

Mới đây, Chủ tịch đội bóng có biệt danh Kẹo Bơ nói trên, ông Bill Kenwright đã có buổi nói chuyện trực tiếp với ông chủ Wigan – Dave Whelan về vấn đề tương lai của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha (TBN) – Roberto Martinez.

Đích thân chủ tịch Wigan đã xác nhận về buổi đàm phán: “Tôi đã đồng ý với yêu cầu của Bill (chủ tịch Everton) vào lúc 6 giờ tối (3/6). Bill và tôi đã thoả thuận xong về chuyện hợp đồng của Roberto Martinez và giờ đây Martinez có thể tự do đặt vấn đề với Everton nếu muốn. Everton là điểm đến lý tưởng cho Martinez nếu như ông ấy muốn chinh phục những đỉnh cao hơn”.

Tuần trước, The Latics từng cho biết họ muốn 2 triệu bảng tiền bồi thường khi Roberto Martinez tuyên bố sẽ rời đội bóng vừa xuống hạng này. Tuy nhiên, sau đàm phán, khoản đền bù hiện tại được cho là chỉ còn vào khoảng 1,5 triệu bảng.

Dù còn khá trẻ (39 tuổi) nhưng tài năng của Roberto Martinez đã được kiểm chứng tại đấu trường khắc nghiệt Premier League. Ông từng giúp Wigan nhiều năm liền trụ lại tại giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù. Ở mùa giải vừa qua, dù không thể bảo toàn thành tích này song Martinez và các học trò đã xuất sắc vượt qua Man City trong trận chung kết FA Cup để bước lên ngôi vô địch.

Và Everton, trong bối cảnh đang thiếu vắng vị HLV trưởng sau khi David Moyes về với sân Old Trafford, đã lập tức đặt vấn đề với vị chiến lược gia người TBN này.

Được biết, nếu không có gì thay đổi, Everton sẽ công bố HLV mới ngay trong ngày hôm nay (4/6). Một phát ngôn viên của “nửa xanh” vùng Merseyside cho biết: “Chuyện hợp đồng (với Martinez) đang có những bước tiến tích cực. CLB sẽ thông cáo báo chí khi mọi chuyện chính thức hoàn tất.

Khát vọng chinh phục tháp Eiffel của “Rái cá sông Gianh”

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Những thách thức Huy Hoàng phải đối mặt, sự chuẩn bị cũng như những điểm tựa giúp vận động viên có biệt danh “Rái cá sông Gianh” chinh phục những đỉnh cao mới.