Ronaldo nhận sứ mệnh cứu giúp trẻ em

TTK (Theo Khánh Đan/ TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 05/01/2013

 Bước sang năm 2013, Ronaldo đã đón nhận vai trò mới bên cạnh sự nghiệp sân cỏ. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa trở thành Đại sứ của "Save The Children" - tổ chức toàn cầu về chống nạn đói, suy dinh dưỡng, béo phì ở trẻ em.

“Với vai trò mới của mình, Ronaldo sẽ đấu tranh để giúp đỡ trẻ em chống lại nạn đói, béo phì, tạo chế độ ăn khỏe mạnh và phát triển thể chất” - người phát ngôn của tổ chức "Save The Chidren" ở Ấn Độ cho biết trong thông báo được đưa ra vào hôm thứ Năm vừa qua.

Về phần mình, Ronaldo tỏ ra vô cùng háo hức với vai trò Đại sức của mình. Làm bố của bé trai hai tuổi Ronaldo Jnr, ngôi sao của Real càng hiểu hơn hết sự bức thiết trong việc duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng cho trẻ em ngay từ khi mới lọt lòng mẹ.

“Khi tôi biết được rằng cứ 7 đứa trẻ thì có một em phải chịu đói khi đi ngủ mỗi đêm, tôi cảm thấy xót xa và muốn được làm điều gì đó có ích. Tôi muốn làm việc với 'Save The Children' để góp phần cải thiện dinh dưỡng cho những trẻ em nghèo đói. Tôi muốn bọn trẻ thật khỏe mạnh và năng động khi chúng lớn lên” - CR7 chia sẻ.

Ronaldo là một trong những ngôi sao tích cực làm từ thiện. Mỗi khi có thời gian rãnh rỗi, anh thường cùng với đồng đội Pepe tới các nhà trẻ, bệnh viện, các trung tâm cứu trợ xã hội để tặng quà cho các em nhỏ và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận làm Đại sức của 'Save The Children', Ronaldo sẽ tiếp bước những nghĩa cử cao đẹp trước đó của những người tiền nhiệm như Jennifer Connelly, Julianne Moore, Shabana Azmi, Parineeti Chopra và Kunal Kapoor.

Năm ngoái, 'Save The Children' đã tiếp cận 85 triệu trẻ em ở 120 quốc gia trên toàn thế giới với những chương trình đặc biệt để giúp chúng vượt qua được nạn đói và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tại Ấn Độ, 'Save The Children' xây dựng mạng lưới hoạt động ở 14 bang, giúp đỡ trẻ em mới sinh, thiếu niên và cả những phụ nữ đang mang thai nhận biết tầm quan trọng của dinh dưỡng.