Thủ thành huyền thoại của Man Utd sắp đến Việt Nam

Khánh Nguyễn (Tổng hợp)Cập nhật 09:22 ngày 15/04/2013

Peter Schmeichel được coi là người gác đền huyền thoại của Man Utd thập niên 90 (Ảnh: M.U)

 Ngày 24/4 sắp tới, thủ môn huyền thoại và hiện là đại sứ của CLB bóng đá Manchester United Peter Schmeichel sẽ đến Việt Nam trong hai ngày.

Nhận lời mời từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), thủ thành huyền thoại của Manchester United Peter Schmeichel sẽ tới Việt Nam trong hai ngày 24 và 25/4. Ngày 24/4, Peter Schmeichel sẽ tham dự lễ k‎ý kết thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và CLB Manchester United tại Hà Nội. Sau đó, cựu danh thủ của Man Utd sẽ bay vào TP.HCM để giao lưu với các fan trong sự kiện ra mắt thẻ đồng thương hiệu BIDV – Manchester United.

Cũng vào tối ngày 25/4, BTC sẽ đấu giá bộ quà tặng của các cầu thủ Mancheseter United bao gồm: 1 áo đấu M.U có chữ ký của 11 cầu thủ M.U, 1 quả bóng có chữ ký của 11 cầu thủ M.U, 1 đôi găng tay có chữ ký của cựu thủ môn Peter Schmeichel và 1 đôi giày có chữ ký của cầu thủ Rio Ferdinand. Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được trao cho Quỹ Hiểu về trái tim.

‘ Peter Smeichel tới Việt Nam trong vai trò là đại sứ hình ảnh của Man Utd (Ảnh: Getty)

Phát biểu trước chuyến thăm Vịêt Nam, Peter Smeichel nói: “Tôi rất hân hạnh được tham dự sự kiện của BIDV và Manchester United trong hai ngày 24 – 25/4/2013 tại Việt Nam. Tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại cho người hâm mộ món quà vô cùng đặc biệt. Tôi mong được tới Vịêt Nam và gặp gỡ với các fan hâm mộ.”

Khi còn thi đấu trong màu áo Manchester United, Peter Schmeichel được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử lẫy lừng của Quỷ đỏ và thế giới.. Trong một thập kỷ gắn bó với Old Trafford, Peter Schmeichel đã sưu tập được 5 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 1 Champions League. Thủ thành cao 1m91 người Đan Mạch cũng là nhân tố quyết định đến cú ăn ba vĩ đại năm 1999 của Man United trong thế hệ vàng gồm những danh thủ David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes, Andy Cole, Dwight Yorke, Roy Keane… Peter Schmeichel được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong hai năm liên tiếp 1992, 1993.

Peter Schmeichel kết thúc sự nghiệp bóng đá đỉnh cao trong màu áo của Manchester City năm 2003. Năm nay 49 tuổi, người gác đền huyền thoại ở Old Trafford hiện là đại sứ hình ảnh của CLB Manchester United và đại diện cho Quỷ đỏ tới thăm Việt Nam lần này.