Tin chiều 3/3: Zidane, "Ro béo" và Figo trở lại sân cỏ

Fat/ VTV OnlineCập nhật 13:12 ngày 03/03/2014

Những huyền thoại một thời của Real Madrid sẽ đồng loạt trở lại sân cỏ? Trong khi đó, FIFA đã ra sắc lệnh cấm các cầu thủ ghi thông điệp lên áo đấu... là những thông tin đáng chú ý trong chiều 3/3.

Zidane, "Ro béo" và Figo đồng loạt trở lại sân cỏ

Những huyền thoại của bóng đá thế giới nói chung và Real Madrid nói riêng như Zidane, "Ro béo" và Figo sẽ đồng loạt khoác áo đấu trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là một trận đấu giao hữu để vận động gây quỹ ủng hộ các nạn nhân của cơn bão Haiyan, xảy ra hồi cuối năm ngoái tại Philippines.

Được biết, trận đấu có mặt các huyền thoại đương đại này của bóng đá thế giới sẽ diễn ra trong ngày thứ Ba (4/3) tới tại Thuỵ Sĩ.

FIFA cấm các cầu thủ ghi thông điệp lên áo


Mới đây, Ủy ban chịu trách nhiệm ban hành luật bóng đá của FIFA (IFAB) đã nhóm họp tại Zurich (Thụy Sĩ) để đưa ra giải pháp chấm dứt tình trạng này. Kết quả, IFAB đã thông qua luật cấm ghi thông điệp lên áo và luật này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2014.

“Từ bây giờ, việc ghi thông điệp hoặc hình ảnh trên áo sẽ bị cấm hoàn toàn. Chúng tôi không muốn các cầu thủ tạo ra rắc rối không cần thiết, hoặc lợi dụng việc ăn mừng để quảng cáo cho các thương hiệu", Tổng thư kí FIFA Jerome Valcke chia sẻ.

Messi là cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 200 chiến thắng

‘ Đánh bại Almeria với tỉ số 4-1, Lionel Messi đã chính thức có trận thắng thứ 200 tại La Liga.


Đáng nói Messi là cầu thủ trẻ nhất lập kỷ lục, tiền đạo người Argentina chỉ cần 265 trận đấu để đạt tới cột mốc này. Những huyền thoại khác như Paco Gento ( cần 295 trận), Alfredo Di Stefano (cần 303 trận). Trong khi đó ở Barca, Messi cũng đánh bại nhiều đồng đội khác như Valdes (298 trận), Puyol (336 trận) and Xavi (349 trận).

Thầy trò Ancelotti cay cú sau trận hoà như thua trước Atletico


Real Madrid đã được trọng tài ưu ái rất nhiều trong trận derby Madrid khi không thổi phạt ít nhất 3 tình huống có thể dẫn tới penalty. Bất chấp điều đó, trước báo giới, đội phó trung vệ của Real là Sergio Ramos mỉa mai: “Trong bóng đá có rất nhiều quả phạt đền mà trọng tài không nhìn thấy. Có lúc họ đúng, đôi khi họ sai nhưng đó là một phần trong bóng đá”.

Trong khi đó, bản thân HLV Ancelotti lại cho rằng chiến thuật của Atletico đã biến trận derby Madrid trở thành trận đấu bạo lực.

Sau trận hoà trước Atletico, Real chỉ còn hơn Barca 1 điểm trên BXH La Liga mùa này.