Tỏa sáng ở El Clasico, Messi vượt qua huyền thoại Di Stefano

Khánh NguyễnCập nhật 09:55 ngày 24/03/2014

Messi tỏa sáng ở El Clasico với cú hat-trick giúp Barca thắng ngược.

Hat-trick ghi được trong trận siêu kinh điển nghẹt thở ở Bernabeu rạng sáng nay (24/3) đã đưa Messi lên một tầm cao mới khi siêu sao người Argentina đã vượt qua huyền thoại Di Stefano về số bàn thắng.

Chiến thắng nghẹt thở 4-3 ngay trên sân của kình địch Real Madrid ghi dấu ấn đậm nét của Lionel Messi khi ngôi sao người Argentina lập hat-trick. Với 3 bàn thắng có được ở El Clasico lần này, Messi đã nâng tổng số pha lập công trong các trận siêu kinh điển lên con số 21. Với thành tích đáng nể này, huyền thoại Di Stefano cũng phải chào thua.

Thậm chí, Messi còn có được 21 bàn thắng trong 25 lần tham dự El Classico, trong khi Di Stefano góp mặt ở 30 trận đấu siêu kinh điển nhưng mới chỉ ghi được 18 bàn.

‘ Messi đã vượt qua huyền thoại Di Stefano về số bàn thắng ghi được ở El Clasico.

Ngoài việc vượt qua tiền bối Di Stefano, tiền đạo 26 tuổi người Argentina còn qua mặt bậc tiền bối Hugo Sanchez trên đấu trường La Liga. Tính cả số bàn thắng vừa ghi vào lưới Real Madrid rạng sáng nay, Messi đã có 235 bàn thắng sau 267 trận khoác áo Barca chinh chiến ở đấu trường quốc nội. Thành tích này nhiều hơn tiền bối Hugo Sanchez 1 bàn (234 bàn/ 347 trận), và thậm chí Messi nhiều khả năng sẽ còn bỏ xa thành tích của bậc tiền bối để hướng tới mốc của người dẫn đầu Telmo Zarra.

Với Ronaldo, ngôi sao sáng bên phía Real Madrid cũng cán mốc thành tích đáng tự hào mới. Trên mọi mặt trận, CR7 đã ghi được 243 bàn cho kền kền trắng, vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas. Cần biết rằng huyền thoại người Hungary cần tới 11 mùa giải để có được số bàn thắng mà Ronaldo ghi được chri trong 5 mùa giải qua. Hiện, chỉ có 3 danh thủ Real có được số bàn thắng nhiều hơn CR7.

‘ Ramos nhận tấm thẻ đó thứ 19 trong sự nghiệp.

Trong khi hai đồng nghiệp liên tiếp phá vỡ những kỷ lục ghi bàn đáng nể thì hậu vệ Sergio Ramos lại xác lập thành tích đáng xấu hổ. Trong trận El Clasico, sau pha kéo ngã Neymar trong vòng cấm, hậu vệ người Tây Ban Nha nhận thẻ đỏ rời sân và đây là tấm thẻ đỏ thứ 19 trong sự nghiệp quần đùi áo số của Ramos.