Tự truyện Sir Alex: Ám ảnh thất bại trước Man City

H.M (dịch)Cập nhật 18:01 ngày 23/10/2013

 Trong cuốn tự truyện vừa ra mắt, Sir Alex thừa nhận rằng thất bại trước Man City cách đây 2 mùa giải là “vùng trũng” nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông tại Old Trafford.

Niềm vui vô địch mùa giải trước đã chóng qua đi… Nhưng với Sir Alex, nỗi buồn là thứ cảm xúc ông khắc sâu vào tâm khảm hơn cả.

Với vị chiến lược gia đáng kính người Scotland, không ngày nào trong sự nghiệp của ông đau đớn hơn khoảnh khắc xảy đến vào ngày 13/5/2012 – ngày mà Man Utd chính thức mất ngôi vô địch Premier League vào tay “người hàng xóm ồn ào” Man City.

‘ Thất bại trước Man City cách đây 2 mùa giải là nỗi buồn lớn nhất trong sự nghiệp Sir Alex

Hơn một năm sau, Sir Alex và các học trò đã có cơ hội “phục thù” đoàn quân áo xanh tuy nhiên, trong sâu thẳm ý nghĩ nơi ông, niềm vui thì dễ quên còn nỗi buồn thì… không bao giờ.

“Trong suốt những thăng trầm tôi từng trải qua, không gì sánh bằng việc đánh mất chức vô địch vào tay Man City. Chúng tôi đã là những nhà vô địch trong 30 giây. Khi tiếng còi vang lên chúng tôi tưởng rằng mình là nhà vô địch. Và các cầu thủ vỡ oà cảm xúc. Không có gì để bàn cãi về điều đó”, Sir Alex chia sẻ về cảm xúc của ông và các học trò trước khi tin dữ từ trận đấu giữa QPR và Man City bắt đầu truyền tới… Và Man City vô địch theo cách cách không thể tuyệt vời hơn còn thầy trò Sir Alex ngậm ngùi trong cay đắng.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả vấn đề. HLV huyền thoại của Man Utd thậm chí đã “ngửi” thấy mùi đe doạ từ khi các tỉ phú Abu Dhabi đổ tiền vào xây dựng Man City.

Trong cuốn tự truyện, Sir Alex cho biết rằng ông đã linh cảm thấy sự đe doạ lớn đang đến – không phải từ Arsenal, Chelsea hay Liverpool mà là tại “nơi rất gần mà bạn có thể ngửi thấy”.

Sự đe doạ không thể chối cãi ấy đã được kiểm chứng khi Man Utd từng phơi áo 1-6 trước Man City ngay trên sân nhà.