"Voi rừng" Drogba chính thức chia tay Galatasaray

H.M (dịch)Cập nhật 06:24 ngày 19/05/2014

Drogba rời Galatasaray sau 1,5 năm khoác áo CLB Thổ Nhĩ Kỳ.

Siêu tiền đạo một thời của Chelsea – Didier Drogba mới đây đã chính thức nói lời chia tay với Galatasaray – CLB mà anh có 1,5 năm thi đấu kể từ ngày trở về với lục địa già. 

Sau khi giấc mơ phương Đông của "Voi rừng" gặp trục trặc, Drogba nói lời chia tay với CLB Shanghai Shenhua vào tháng 1/2013 để trở lại châu Âu và đầu quân cho CLB Galatasaray. Tại đội bóng “ông lớn” của Thổ Nhĩ Kỳ này, chân sút 36 tuổi người Bờ biển Ngà đã thi đấu khá ấn tượng, góp công không nhỏ trong việc mang về chức vô địch Super Lig cho Galatasaray.

Tuy nhiên mùa bóng 2013/14 lại không mấy thành công với Drogba và các đồng đội khi Galatasaray đã không thể bảo vệ được ngôi vương và đành chấp nhận về Nhì sau Fenerbahce.

Mùa giải kết thúc cũng là lúc "Voi rừng" quyết định nói lời chia tay với đội chủ sân Turk Telekom Arena. Thông tin về việc ra đi đã được chính Didier Drogba khẳng định trên kênh truyền hình chính thức của CLB.

Chân sút 36 tuổi chia sẻ: “Galatasaray sẽ luôn ở trong trái tim tôi, tôi rất tự hào vì đã được khoác áo CLB này.

Tôi tới đây không phải vì tiền. Nếu muốn tiền tôi đã ở lại Trung Quốc. Tôi tới Thổ Nhĩ Kỳ để chơi bóng đá, để sống với đam mê một lần nữa. Được ghi bàn vào lưới Fenerbahce và Besiktas cũng có nghĩa rằng tôi đã mang lại niềm vui cho những CĐV của mình”, Drogba nói thêm.

Bên cạnh đó, cựu chân sút số 1 của Chelsea cũng gửi lời cảm ơn tới ông thầy cũ – Jose Mourinho bởi chính ông là người đã khuyên anh đến với “gã khổng lồ” của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ này.

“Jose Mourinho và Wesley Sneijder đã ảnh hưởng lớn tới quyết định đến với Galatasaray của tôi. Jose nói với tôi rằng nếu Wesley đến đó thì tôi cũng nên đến. Thật tuyệt khi được chơi bóng bên cạnh Sneijder”, Drgoba kết lại.

Hiện tại, "Voi rừng" cho biết anh chưa có bất cứ quyết định về tương lai nào và dành sự tập trung cho ĐTQG Bờ biển Ngà tại chiến dịch World Cup 2014.