World Cup 2014: ĐT Italia loại "công thần" Totti, chia tay Toni và Gilardino

AQ/ VTV OnlineCập nhật 09:03 ngày 14/05/2014

Totti sẽ vắng mặt tại World Cup 2014.

Trong danh sách triệu tập sơ bộ gồm 30 cầu thủ, HLV Cesare Prandelli đã bỏ qua những "công thần" của ĐT Italia như Alberto Gilardino và Luca Toni hay Totti.

Tuy nhiên, trong bản danh sách sợ bộ này, HLV Prandelli cũng gây nhiều tranh cãi khi triệu tập cầu thủ vật lộn với chấn thương Giuseppe Rossi và cái tên gây nhiều tranh cãi Antonio Cassano.

HLV Cesare Prandelli cũng lựa chọn Giorgio Chiellini, cầu thủ là tâm điểm bị chỉ trích gần đây sau khi nhận án treo giò 3 trận vì tội đánh cùi trỏ vào đối phương.

Bất chấp ghi 15 bàn ở mùa giải năm nay, Gilardino không lọt vào “mắt xanh” của Prandelli. Chung số phận với Gilardino là Toni và Francesco Totti, bộ đôi đều ở tuổi 37, độ tuổi quá cao để đua tranh tại bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong khi đó, Cassano với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Parma với 10 bàn thắng trong mùa giải vừa qua đã xứng đáng giành vé đi Brazil. Còn lại, Giuseppe Rossi dù mới trở lại sau chấn thương từ hồi tháng 1, hứa hẹn sẽ là tiền đạo nòng cốt của ĐT Italy tại Brazil mùa hè này.

Danh sách cụ thể

- Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Salvatore Sirigu (Paris St Germain), Mattia Perin (Genoa).

- Hậu vệ: Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Gabriel Paletta (Parma), Andrea Ranocchia (Inter Milan), Ignazio Abate (AC Milan), Mattia De Sciglio (AC Milan), Christian Maggio (Napoli), Matteo Darmian (Torino), Manuel Pasqual (Fiorentina).

- Tiền vệ: Andrea Pirlo (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Thiago Motta (Paris St Germain), Marco Verratti (Paris St Germain), Riccardo Montolivo (AC Milan), Daniele De Rossi (AS Roma), Antonio Candreva (Lazio), Marco Parolo (Parma), Alberto Aquilani (Fiorentina), Romulo (Verona).

- Tiền đạo: Mario Balotelli (AC Milan), Antonio Cassano (Parma), Alessio Cerci (Torino), Ciro Immobile (Torino), Giuseppe Rossi (Fiorentina), Mattia Destro (AS Roma), Lorenzo Insigne (Napoli).

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?