Xavi chính thức phá vỡ kỷ lục Champions League của Raul

Lee (Tổng hợp)Cập nhật 10:54 ngày 07/11/2013

 Chiến thắng 3-1 trước Milan trên sân nhà Camp Nou cùng Barca, Xavi đã chính thức phá kỷ lục 79 chiến thắng mà huyền thoại của Real Madrid, Raul thiết lập trong quá khứ về số trận thắng tại Champions League.

Trong cuộc tiếp đón AC Milan trên sân nhà Camp Nou, Xavi đã lĩnh xướng đội bóng xứ Catalan khi anh được đeo băng đội trưởng do Carles Puyol vắng mặt. Đây là trận đấu 141 của Xavi tại đấu trường Champions League.

‘ Xavi chia vui cùng Messi trong chiến thắng 3-1 trước Milan. (Ảnh: Reuters)

Barcelona vượt qua AC Milan với tỷ số cách biệt 3-1 (trong đó có cú đúp của ngôi sao Messi sau bốn trận không lập công). Với kết quả này, Barca (10 điểm) đã sớm giành chiếc vé đầu tiên của bảng H dù họ mới chỉ hơn 5 điểm so với AC Milan, hơn 6 điểm so với Ajax. Nguyên do là ở hai loạt trận cuối của bảng này, AC Milan và Ajax còn phải đối đầu trực tiếp nên hai đội không thể cùng giành được điểm số tối đa 6 điểm để cùng dắt tay vào knock-out.

Hoà chung niềm vui chiến thắng cùng các đồng đội, Xavi còn có niềm hạnh phúc cho riêng mình khi anh phá vỡ một kỷ lục tại Champions League. Với chiến thắng 3-1 trước Milan cùng Barca, Xavi đã có 80 trận thắng tại Champions League cùng Barcelona. Qua đó vượt qua kỷ lục cũ của Raul Gonzalez lập cùng Real Madrid, 79 trận thắng.

Chấm điểm sau trận Barcelona 3-1 AC Milan:

+ Barcelona: Valdes 6; Dani Alves 6, Pique 5, Mascherano 6, Adriano 6; Xavi 6, Busquets 7, Iniesta 5; Alexis 5, Lionel Messi 8, Neymar 7.

- Thay người: Fabregas, Pedro không chấm.

+ AC Milan: Abbiati 7; Ignazio Abate 4, Zapata 5, Mexes 6, Emanuelson 5; Muntari 5, Montolivo 5, De Jong 6, Poli 5; Kaka 7, Robinho 6.

- Thay người: Balotelli 6.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?