XMXT Sài Gòn vẫn chưa phải nhận án kỷ luật

VTV NewsCập nhật 08:56 ngày 17/08/2013

 Ban tổ chức V-League 2013 sẽ đưa ra một hình thức kỷ luật thích đáng cho XMXT Sài Gòn muộn nhất vào ngày thứ Hai (19/8) tới đây.

Hôm qua (16/8) đã diễn ra những cuộc họp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh về chủ đề này. Những người có trách nhiệm đều đã tham dự, từ Ban kỷ luật, Ban tư vấn đạo đức cho đến ban tổ chức giải đấu, tất nhiên mọi lý lẽ đều được đưa ra. Câu hỏi lớn nhất vẫn là có áp dụng án phạt nặng với đội bóng này là trừ điểm hay lại để cho câu hỏi “Bằng chứng đâu?” tiếp tục là nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam.

‘ XMXT Sài Gòn (áo trắng) vẫn chưa phải nhận án phạt. (Ảnh: Goal)

Bản giải trình của XMXT Sài Gòn có thể nói đã hoàn tất hồ sơ về nghi án này. Trong đó, lãnh đạo đội bóng thừa nhận khuyết điểm sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cùng một lúc, tinh thần thi đấu không tốt thiếu tập trung nhiệt huyết và không quyết liệt. Ban tổ chức của giải đấu tất nhiên không thể hài lòng với một đội bóng mà đã không ít lần trong mùa giải này để thua những trận bất thường với kết quả đã được dự báo trước.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, tại cuộc họp sáng qua (16/8) đã có cuộc tranh luận khá gay gắt giữa hai quan điểm: Phía Ban kỷ luật như thường lệ dè dặt trong việc đưa ra án phạt mạnh tay vì cho rằng chưa đủ cơ sở để làm điều đó; ngược lại, Ban tư vấn đạo đức của VPF giữ nguyên đề xuất trừ điểm XMXT Sài Gòn vì đã đủ cơ sở về luật để làm điều đó.

Điều 54 quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá đã ghi rõ “có thể căn cứ vào tư liệu chuyên môn như băng hình, báo cáo của giám sát, phản ứng của khán giả và công luận. Ngoài ra điều 37 của quy chế bóng đá chuyên nghiệp cũng ghi rằng “đội bóng nào cố tình thi đấu dưới khả năng tạo điều kiện cho đối phương giành lợi thế sẽ bị xử lý theo qui định”. Cũng theo khoản này thì đội bóng có trách nhiệm phải động viên các cầu thủ của mình thi đấu theo tinh thần thể thao cao thượng, một trách nhiệm và XMXT Sài Gòn đã không thể hoàn thành.

Quyết định cuối cùng về trường hợp của XMXT Sài Gòn sẽ được Ban kỷ luật đưa ra muộn nhất là thứ 2 (19/8) tới. Thế nhưng trước khi quyết định đó được đưa ra thì vụ việc này tiếp tục mang thêm tiếng xấu cho XMXT Sài Gòn khi những cầu thủ họ đầu tư tiền tỷ để mang về đã không thể toàn tâm vào bóng đá và cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi câu chuyện nói trên qua video dưới đây: