19h15 U19 Việt Nam - U21 Brunei: Tiếp tục thay đổi và thử nghiệm

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 11:35 ngày 15/08/2014

Chỉ cần giành trọn 3 điểm trước U21 Brunei vào tối nay, thầy trò HLV Guillaume sẽ chắc chắn đoạt vé vào bán kết. Tuy nhiên, chủ nhà U21 Brunei không phải kẻ dễ bị bắt nạt.

HLV Guillaume tiếp tục thay đổi

Hiện tại, sau 3 lượt trận, U19 Việt Nam đang có vị trí thứ 2 tại bảng B dù có cùng điểm số với U21 Campuchia và chủ nhà U21 Brunei... kém 1 điểm so với đội đầu bảng U21 Malaysia. Theo kết quả này, U19 Việt Nam sẽ đoạt vé vào bán kết nếu như giành trọn 3 điểm trước chủ nhà U21 Brunei.

Trước trận đấu quan trọng này, chiến lược gia người Pháp đã cho biết ông sẽ tiếp tục sử dụng đội hình 2, giống như đã làm trong trận đấu trước U21 Malaysia.

‘ U19 Việt Nam sẽ có 7 thay đổi trong cuộc đối đầu trước U21 Brunei

Theo đó, HLV Guillaume chỉ giữ lại 4 vị trí chính trong đội hình đã đánh bại U19 Indonesia là trung vệ Đông Triều, tiền vệ Tuấn Anh, tiền vệ trái Hồng Duy và tiền đạo Công Phượng. Như vậy, đây là lần đầu tiên tại giải này, cặp tiền đạo quen thuộc Công Phượng và Văn Toàn sẽ cùng được xuất phát ở đội hình chính.

Trước nhiều lo ngại về việc sử dụng đội hình 2 trong trận đấu quan trọng, HLV Guillaume đã trấn an: “Tôi tin tưởng vào 2 trận toàn thắng của U19 Việt Nam ở 2 trận cuối gặp U21 Brunei và U21 Campuchia”.

Tuy nhiên với việc U19 Việt Nam sử dụng đội hình 2 và Brunei đang là ĐKVĐ giải đấu khiến rất nhiều người lo lắng. Thêm nữa, Brunei đang là nước chủ nhà và được sử động viên rất lớn từ các CĐV trên khán đài.

Chủ nhà Brunei đem tuyển quốc gia đá với U19 Việt Nam

Với vị thế là nhà ĐKVĐ nên U21 Brunei đã quyết định tăng cường thêm 5 cầu thủ là lực lượng nòng cốt của ĐTQG. Được biết, ngoài các cầu thủ 22 tuổi, Brunei đã gọi thêm 5 cầu thủ ở ĐTQG là thủ môn Azman Noor (24 tuổi), trung vệ Petara (26 tuổi), tiền vệ Idris (26 tuổi), tiền vệ Tarif (26 tuổi) và tiền đạo Adi Said (24 tuổi).

Theo điều lệ giải, các đội được đăng ký 5 người trên 22 tuổi, nên U21 Brunei không vi phạm luật.

‘ Thực chất, U22 Brunei được xem là ĐTQG "thu nhỏ" của Brunei

Bên cạnh đó, U21 Brunei cũng có nhiều thành viên của U23 và với lực lượng mạnh như vậy, chủ nhà Brunei đã có 2 chiến thắng thuyết phục trước U19 Indonesia cùng U21 Singapore.

Nhận định về đối thủ của U19 Việt Nam, HLV Guillaume chia sẻ: “U21 Brunei có bộ đôi tiền đạo là số 20 (Adi Said) và số 9 chơi khá tốt. Ngoài ra, vị trí số 10 thi đấu ở giữa sân cũng khá hay. Chúng tôi đã nắm rõ những thông tin về đối thủ và có kế sách đối phó”.

Với lực lượng hùng hậu cùng thuận lợi khi được thi đấu trên sân nhà, U21 Brunei chắc chắn sẽ là bài toán khó cho U19 Việt Nam.

Trận đấu giữa U19 VN và U21 Brunei sẽ diễn ra vào lúc 19h15 (giờ Việt Nam) tối nay tại SVĐ Quốc gia Brunei Hassanal Bolkiah. VTV News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này!

Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Minh Toàn - Hậu vệ: Ksor Úc, Đông Triều, Lục Xuân Hưng, Anh Tài - Tiền vệ: Hồng Duy, Tuấn Anh, Trùm Tỉnh, Thanh Tùng - Tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn.