U19 Myanmar vào bán kết Giải U22 Đông Nam Á

Hoài Dư (Tuổi Trẻ)Cập nhật 11:08 ngày 13/08/2014

Tối 12/8, đội U19 Myanmar đã giành vé đầu tiên của bảng A vào bán kết Giải U22 Đông Nam Á cúp Hassanal Bolkiah 2014 (Brunei) sau khi đá bại Lào 3-2 ở lượt trận thứ ba.

Trong hiệp 1, dù thi đấu có phần lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng U-19 Myanmar không thể tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số. Sang hiệp hai, chỉ trong vòng 8 phút (từ phút 51 đến 59), U19 Myanmar đã có liên tiếp hai bàn thắng để vươn lên dẫn U21 Lào 2-0 nhờ công của Maung Maung Soe và Nyein Chan Aung.

Tuy nhiên, các cầu thủ Lào đã thi đấu kiên cường để có được hai bàn gỡ của Maitee (phút 70) và Ketsada Souksavanh (phút 76) đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những phút cuối của trận đấu, U19 Myanmar đã tạo ra áp lực khủng khiếp về phía khung thành U21 Lào và tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 do công của cầu thủ vào sân thay người Yan Naing Oo ở phút 85.

Trận thắng này giúp Myanmar có được 9 điểm sau ba trận và giành vé đầu tiên của bảng A vào bán kết, trong khi Lào chỉ có 1 điểm sau hai trận đã đấu.

‘ U19 Myanmar (áo đỏ) có mặt ở bán kết. Ảnh: Brunei Times

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U19 Mynamar Gerd Ziese không giấu được sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò và tấm vé vào đá trận bán kết.

Ông Ziese nói với báo Brunei Times: “Lào là một đội bóng mạnh và họ khiến trận đấu ngày hôm nay (12/8) trở nên thật sự khó khăn với chúng tôi. Trong hiệp một, Myanmar đã tạo được cơ hội nhưng không thể có được điều mình mong muốn là bàn thắng. Nhưng tôi thích những gì mà các cầu thủ thể hiện trong hiệp hai, cách họ phối hợp tấn công và ghi bàn thắng".

Ngoài ra, HLV Ziese cũng không quên chỉ trích cách điều kiển trận đấu của trọng tài chính Hadimin Shahbuddin. Ở trận đấu này, ông Shahbuddin đã cho Lào hưởng quả đá 11m ở phút 74 dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của đội bóng xứ Triệu voi.

Ông Ziese bức xúc nói: “Lào cũng đã có một số cơ hội để ghi bàn. Nhưng ở trận đấu này họ đã chơi với 12 cầu thủ ... một trong số họ mặc áo màu vàng. Tôi nghĩ ông ta nên khoác lên mình chiếc áo xanh (áo đội Lào) thì tốt hơn”.

Ở trận đấu còn lại bảng A, U-19 Thái Lan đá bại Đông Timor 5-0 để đặt 1 chân vào bán kết với 6 điểm sau hai lượt trận. Phát biểu trong buổi họp báo, HLV U19 Thái Lan Sasom Pobpasert khẳng định đội bóng của ông đang tiến bộ từng ngày.

Ông Pobpasert cho biết: “Tôi thực sự không hài lòng với những gì diễn ra trong hiệp 1. Các cầu thủ đã mắc khá nhiều lỗi nhưng thực tế là Thái Lan đang tiến bộ từng ngày trong cả lối chơi lẫn khả năng dứt điểm. Thái Lan cần thêm 1 trận hòa để đi tiếp. Tuy nhiên, đối đầu với U21 Lào luôn là một trận đấu khó khăn vì họ là đội bóng mạnh. Nhưng chúng tôi tin, bằng cách xoay vòng cầu thủ như hiện tại, Thái Lan hoàn toàn có khả năng giành vé vào bán kết”.

Bảng xếp hạng bảng A: 1.Myanmar (9 điểm). 2. Thái Lan (6 điểm). 3. Lào (1 điểm). 4. Philippines (1 điểm). 5. Đông Timor (1 điểm).