22h00, Bóng đá TV, Arsenal - Southampton: Wenger giải mã hiện tượng?!

Hồng MinhCập nhật 07:00 ngày 23/11/2013

 Southampton được xem như hiện tượng của Premier League mùa giải năm nay khi đang chiếm vị trí thứ 3 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal, 3 điểm. Chính Wenger và các học trò sẽ phải giải mã hiện tượng này để gia cố ngôi đầu.

Thất thủ 0-1 trước kình địch Man Utd không khiến Arsenal đánh rơi ngôi đầu sau 11 vòng đấu. Tuy nhiên, những hệ luỵ từ thất bại này khiến nhiều CĐV của "Pháo thủ" không khỏi lo lắng về giai đoạn hụt hơi của thầy trò HLV Wenger.

Thế nhưng lúc này Arsenal đang có rất nhiều cơ sở để tin vào chiến thắng trước Southampton. Ngoài lợi thế về sân nhà, Arsenal đón nhận những tin tức không thể tốt lành hơn về nhân sự khi Walcott cùng Wilshere đã sẵn sàng xung trận. Theo đó, ngoài những Ozil, Ramsey hay Giroud đang ở phong độ cao thì sự trở lại của Walcott cũng như Wilshere sẽ giúp sức mạnh của Arsenal tăng lên rất nhiều.

‘ Arsenal sẽ trở lại với cảm giác chiến thắng quen thuộc - Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, tiếng nói từ lịch sử cũng ủng hộ thầy trò HLV Wenger. Trong 10 năm trở lại đây, Southampton chưa từng giành chiến thắng mỗi khi hành quân đến Emirates.

Ở bên kia chiến tuyến, Southampton đang là hiện tượng lớn của Premier League ở mùa giải năm nay. Hiện tại, tân binh của giải Ngoại hạng đang đứng ở vị trí thứ 3 trên cả Chelsea, Man Utd và Man City. Thế nhưng Premier League vốn nổi tiếng khắc nghiệt và trong vòng 10 năm trở lại đây, giai đoạn Giáng sinh và đầu năm luôn là thời điểm những hiện tượng bộc lộ rõ bộ mặt thật của mình.

Sự non kém về kinh nghiệm cũng như chiều sâu trong đội hình có thể khiến Southampton lặp lại "vết xe đổ' của những Everton hay West Brom ở mùa giải trước.

Không những vậy, tiếng nói từ lịch sử cũng khiến các CĐV của Southampton không khỏi lo lắng. Trong 4 trận gần nhất đến làm khách trên sân của Arsenal, đội bóng có biệt danh The Saints chỉ có duy nhất 1 trận hòa, đáng chú ý trong số 3 trận thua còn lại có tới 2 trận họ để thua với tỷ số cách biệt 6-1.

Có thể, Southampton đang là một hiện tượng nhưng việc thua thiệt về tương quan lực lượng cũng như yếu tố sân nhà và lịch sử, sẽ không quá khó để Arsenal có thể giải mã hiện tượng.

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Flamini; Walcott, Cazorla, Ozil; Giroud.

+ Southampton: Boruc; Clyne, Fonte, Lovren, Shaw; Wanyama, Schneiderlin; Ward-Prowse, Lallana, Rodriguez; Lambert.