23h hôm nay, Qatar - Việt Nam: Đem chuông đi đánh xứ người

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 16:11 ngày 09/10/2013

 Sau những buổi tập "chay", ĐT Việt Nam sẽ có liều thuốc thử cực mạnh khi làm khách trước Qatar. Theo đó, ĐTQG của chúng ta có cơ hội đánh giá lại năng lực trước khi bước vào cuộc so tài với Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015.

Trong quãng thời gian tập luyện tại Hà Nội, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã xây dựng được bộ khung cho ĐT Việt Nam. Nhìn vào những buổi tập, có thể thấy các cầu thủ của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng sẽ đóng vai trò quan trọng trong bộ khung của ĐT Việt Nam. Những Thành Lương, Ngọc Duy, Sỹ Cường và Thanh Bình, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Quốc Anh đang nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh như Qatar nhưng HLV người Nam Định không có trong tay sự phục vụ của một số trụ cột như Tấn Tài, Văn Phong, Hồng Sơn, còn chân sút số một Công Vinh thì chỉ được CLB chủ quản hiện tại là Consadole Sapporo trả về ở trận đấu chính thức tại vòng loại Asian Cup 2015 với ĐT Uzbekistan. Dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt quyết tâm cao cho trận đấu giao hữu này.

‘ ĐT Việt Nam (áo đỏ) từng đánh bại Qatar tại Mỹ Đình. (Ảnh: Mạnh Duy)

Theo thông tin từ Ban huấn luyện ĐTQG, ở thời điểm hiện tại khí hậu tại Doha tương đối dễ chịu và chênh lệch múi giờ cũng không quá lớn, nên các tuyển thủ không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường mới.

Cuộc đối đầu tại Doha được xem là thách thức thực sự cho ĐTQG Việt Nam trước khi bước vào loạt trận ở vòng loại Asian Cup 2015. Chắc chắn, trận đấu này được xem như thước đo để HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng BHL kiểm định lại bộ khung đội hình cũng như lối chơi đã và đang được xây dựng. Qua đó, có những điều chỉnh hợp lý cho những kế hoạch xa hơn.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần đối đầu với Qatar. Trong ba trận đấu gần nhất mà hai đội gặp nhau, thành tích khá cân bằng, Qatar thắng một trận, ĐT Việt Nam thắng một trận và hai đội hòa nhau một lần.

Ở trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2014, ĐT Việt Nam đã hạ Qatar 2-1 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Trọng Hoàng và Quang Hải là hai cầu thủ đã lập công ở trận đấu này cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tại Doha lần này, Qatar chắc hẳn sẽ trình diễn một bộ mặt khác. Bởi, ĐTQG nước này cũng coi cuộc chạm trán ĐT Việt Nam là bước chạy đà cho chiến dịch vòng loại ở Asian Cup 2015.

Được biết, sau khi kết thúc trận đấu gặp ĐT Qatar, ĐT Việt Nam sẽ ở lại Doha thêm 2 ngày để tiếp tục tập luyện. Ngày 12/10, toàn đội sẽ di chuyển sang Uzbekistan để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Uzbekitan. Riêng tiền đạo Công Vinh sẽ từ Nhật Bản đáp chuyến bay sang Uzbekistan hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 13/10.

Đội hình dự kiến:

+ ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Hoàng Quãng, Sỹ Cường, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Duy, Quốc Anh, Anh Đức.

+ ĐT Qatar: Burhan, Mohammed, Al-Ghanim, Kasola, Ismail, Al Abedy, Al-Ali, Abdulmutlab, Al-Khater, Wisam Rizk, Sebastian.