Arsenal 7-3 Newcastle: "Đại nhạc hội" ở Emirates

Trung Khánh (Ảnh: Getty/ PA)Cập nhật 06:00 ngày 30/12/2012

Walcott tỏa sáng với cú hat-trick góp phần làm nên chiến thắng lạ lùng cho Arsenal

Bản hùng ca hoành tráng do cả hai đội xướng lên trên sân Emirates chỉ dừng lại sau nỗ lực ghi bàn phi thường của Walcott ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Rượt đuổi ngoạn mục, oanh tạc mãn nhãn

Màn rượt đuổi ngoạn mục giữa Newcastle và Arsenal dừng lại ở phút 70 và trong những phút còn lại, đội chủ sân Emirates đã nã liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới các vị khách để khép lại trận đấu có tới 10 bàn thắng được ghi.

Newcastle rệu rã hành quân tới Thủ đô London sau màn trình diễn đầy nuối tiếc với đội đầu bảng Man Utd vòng trước. Trên sân Old Trafford giữa tuần qua, ba lần Chích chòe vươn lên dẫn trước để rồi cũng chừng ấy lần Quỷ đỏ san hòa cách biệt và hạ knock-out Newcastle ở phút 90. Kịch bản có vẻ như lặp lại ở Emirates nhưng với chiều hướng trái ngược.

Ba lần liên tiếp kể từ khi Walcott mở tỉ số, Chamberlain và Podolski gia tăng cách biệt thì cũng ba lần Newcasle san bằng cách biệt với những màn lập công của Demba Ba (2 bàn) và Marveaux. Khi mà các CĐV của đội chủ nhà đã nghĩ đến tình huống xấu nhất thì các tiền đạo của Pháo thủ lên tiếng.

‘ Hàng thủ hớ hênh, đặc biệt là phía Newcastle làm nên cơn mưa bàn thắng ở Emirates


Nỗ lực bám đuổi của Chích chỏe dừng lại ở phút 69 cũng là lúc Arsenal oanh tạc khung thành của thủ môn tội nghiệp Tim Krul. Chỉ trong vòng hơn 20 phút còn lại, Giroud lập cú đúp còn Walcott ghi thêm hai bàn để hoàn tất cú hat-trick đẹp mắt mang về chiến thắng với tỉ số lạ lùng 7-3 cho Pháo thủ. Những khẩu trọng pháo hạng nặng đã khai hỏa đúng lúc với những pha lập công khiến CĐV trên sân có dịp tận hưởng bữa đại tiệc mãn nhãn trong những ngày cuối cùng của năm 2012.

Hàng thủ hớ hênh vô tình làm nên đại tiệc

Ngoại trừ pha sút phạt hàng rào của tiền đạo Demba Ba ở phút 42 san bằng tỉ số 1-1, cả 9 bàn thắng còn lại trong trận đấu đều được thực hiện một cách tương đối dễ dàng với sự hớ hênh và bất cẩn của hàng thủ hai đội. Thậm chí, ngay cả hàng phòng ngự của đội thắng cũng mắc những sai lầm nghiêm trọng để các chân sút Newcastle áp sát khung thành Szczesny đưa bóng vào lưới trống.

Chiến thắng này là sự ngợi ca vua phá lưới Ligue I mùa trước – Giroud, vinh danh người hùng Walcott với cú hat-trick trong đó có bàn mở tỉ số và bàn ấn định thắng lợi không tưởng cũng là lời chê trách dành cho hàng thủ lỏng lẻo của Newcastle. Cặp trung vệ Coloccini và Perch dù rất cố gắng nhưng đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có tới 70% cú dứt điểm trúng đích của các chân sút Arsenal được chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là hiệu suất để lọt khó có thể chấp nhận với hàng thủ mà HLV Alain Pardew lựa chọn trong trận đấu này.

Đại thắng Chích chòe, Arsenal có 33 điểm, leo lên vị trí thứ 5 ngang bằng điểm với Everton và cùng thi đấu ít hơn nhóm đầu bảng 1 trận đấu. Cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Pháo thủ là Thierry Henry có thể hài lòng với màn trình diễn của các hậu bối và dường như sự hiện diện của tiền đạo người Pháp đã tiếp thêm sức mạnh cũng như sự chuẩn xác cho nhưng chân sút của Arsenal.

Đội hình thi đấu:

ARSENAL: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Cazorla (Coquelin 86), Oxlade Chamberlain (Giroud 74), Podolski (Ramsey 82), Walcott

Ghi bàn: Walcott (20, 73, 90+1); Oxlade-Chamberlain 50; Podolski 64; Giroud (84, 87)

NEWCASTLE: Krul, Simpson (Ferguson 83), Coloccini, Perch, Santon, Obertan, Bigirimana (Shola Ameobi 82), Tiote, Marveaux (Tavernier 89), Ba, Cisse

Ghi bàn: Ba (44, 69) Marveaux 59