Arsenal - Fulham: "Pháo" tiếp tục "nổ"

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 14:07 ngày 18/01/2014

Thầy trò HLV Wenger đang có phong độ rất cao khi liên tiếp giành chiến thắng để bảo toàn ngôi đầu và khoảng cách 1 điểm với đội bám đuổi, Man City. Tiếp đón Fulham trên sân nhà, sẽ không quá khó để "Pháo thủ" tiếp tục mạch thắng của mình!

Nhiều người đã lo lắng cho "Pháo thủ" thành London khi họ thảm bại 3-6 trước Man City tại Etihad. Ngay sau đó, Arsenal cũng để Chelsea cầm hoà ngay trên sân nhà. Khi quá, ám ảnh của 9 năm liên tiếp trắng tay một lần nữa hiện về với các CĐV The Gunners như một sự lặp lại.

Tuy nhiên, "những tay súng trẻ nhà Wenger" đã biết cách đứng dậy trong những thời điểm khó khăn nhất. Với đội hình đang độ chín cộng thêm đó là quyết tâm thi đấu cao Arsenal nhanh chóng lấy lại mạch chiến thắng bằng 5 trận thắng liên tiếp (4 tại Premier League và 1 tại Cúp FA).

‘ Arsenal (áo đỏ) sẽ có 3 điểm trọn vẹn trước Fulham - Ảnh: Getty

Trong cuộc chiến tối nay trước người hàng xóm Fulham đang ở trong thời điểm khủng hoảng, thì gần như chắc chắn ngôi đầu giải bóng đá NHA vẫn thuộc về thầy trò Arsene Wenger.

Cuộc đụng độ đầu tiên trong lịch sử cả hai CLB thành London này là tại FA Cup vào năm 1904. Trong trận đấu ấy, Arsenal đã giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Kể từ đó đến nay, Fulham đã có 26 chuyến đến làm khách của Pháo Thủ nhưng không thể một lần giành chiến thắng (21 trận thua, 5 trận hòa).

Nhiệm vụ thay đổi lịch sử của thầy trò HLV Rene Meulensteen sẽ là rất khó khăn khi mà hàng phòng ngự của Arsenal đang thi đấu rất vững chắc. Họ mới chỉ để thủng lưới có sáu bàn trong 10 trận gần nhất tại Premier League.

Hiện tại Arsenal đang gặp vấn đề về nhân sự khi không ít cầu thủ dính chấn thương và đáng kể nhất là những Walcott bên cạnh Mikel Arteta (bắp chân), Nicklas Bendtner (mắt cá), Aaron Ramsey (bắp đùi) và cả Rosicky (gãy mũi)... Tuy nhiên, với những gì đang có, Wenger và các học trò đủ sức giành trọn 3 điểm trước Fulham khi thi đấu tại Emirates.

Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 tại Craven Cottage hồi tháng Tám và đây sẽ là trận derby London thứ 200 của họ tại Premier League. Chiến thắng thêm một lần thuộc về "Pháo thủ", đó là điều mà bất cứ ai cũng có thể dự đoán, không có sai khác!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Flamini, Wilshere; Cazorla, Ozil, Gnabry; Giroud

+ Fulham: Stockdale; Riether, Hughes, Hangeland, Riise; Sidwell, Parker; Dejagah, Dempsey, Kacaniklic; Berbatov