Arsenal tiếc nuối rời Champions League

Khánh NguyễnCập nhật 08:05 ngày 14/03/2013

Thắng 2-0, Arsenal (đen) vẫn không thể đi tiếp (Ảnh: Getty)

 Dù đã rất cố gắng đánh bại Bayern Munich 2-0 ngay tại “hang hùm” nhưng Arsenal vẫn phải nói lời chia tay cuộc chơi vì luật bàn thắng sân khách.

Thất bại 1-3 ở Emirates buộc các “pháo thủ” phải dâng cao và tích cực bắn phá đội chủ nhà Bayern Munich ngay từ đầu. Và thầy trò Wenger đã làm tốt mục tiêu đề ra với chiến thắng 2-0 ngay tại Allianz Arena. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ bởi với tổng tỉ số hòa 3-3, Arsenal đã bị loại do ghi được ít bàn thắng hơn trên sân đối phương.

Ở trận đấu lượt về vòng knock-out Champions League ở Allianz Arena, tiền đạo Giroud đã mở tỉ số cho Arsenal từ rất sớm. Ngay ơ phút thứ 3, tiền đạo người Pháp băng vào đệm bóng cận thành làm tung lưới Neuer.

Mải miết tấn công trong suốt trận, Arsenal nhem nhóm hi vọng khi có thêm bàn thắng thứ hai do công của hậu vệ Koscielny ở phút 86. Nếu có thêm bàn thắng thứ 3 và không để thủng lưới, ‘pháo thủ” sẽ đi tiếp và viết nên lịch sử bởi trong tiền lệ chưa có đội bóng nào để thua 2 bàn trên sân nhà lại có thể giành vé đi tiếp. Tuy vậy, những nỗ lực của Arsenal đã không được đền đáp và tấm vé vào chơi vòng tứ kết đã thuộc về Bayern Munich.

Ở trận đấu còn lại, Malaga giành chiến thắng 2-0 trước FC Porto để lật ngược thế cờ. Chiến thắng chung cuộc 2-1 giúp đại diện của Tây Ban Nha giành tấm vé cuối cùng vào thi đấu ở vòng 8 đội mạnh nhất Champions League.