Bản tin bóng đá 3/1: Man Utd sắp sở hữu thần đồng người Croatia với mức giá rẻ mạt

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 03/01/2014

Sau đây là những thông tin bóng đá quốc tế đáng chú ý trong ngày 04/01/2014.

* Sao trẻ Man Utd sẽ tiếp tục ở lại Wigan: Nick Powell đang gây ấn tượng mạnh mẽ tại đội bóng hạng Nhất Wigan theo bản hợp đồng cho mượn từ Man Utd khi đã ghi được 8 bàn thắng. Đích thân HLV David Moyes từng tiết lộ rằng ông sẽ triệu hồi tài năng trẻ 19 tuổi này để đánh giá lại một cách tổng thể trước khi đưa ra quyết định tiếp theo cho Powell (ở lại đội bóng hoặc chuyển sang một CLB khác tại Premier League nhằm tích luỹ được kinh nghiệm thiết thực hơn). Tuy nhiên, mới đây, HLV trưởng Wigan đã cho hay: "Tôi điện đàm với Moyes và mọi việc rất khả quan. Tuy tôi chưa thể tiết lộ cụ thể kết quả buổi gặp nhưng cứ nhìn nụ cười của tôi thì sẽ rõ".

* Man Utd sắp sở hữu thần đồng người Croatia với mức giá rẻ mạt: Tiền đạo 17 tuổi Robert Muric đang được xem là tài năng trẻ số 1 Croatia hiện nay nhờ những màn trình diễn ấn tượng trong sắc áo đội trẻ Dinamo Zagreb. Ngoài ra ở World Cup dành cho lứa tuổi U17, Muric cũng nhận được đánh giá rất tốt từ giới chuyên môn. Do đó, Muric đã nằm trong danh sách theo dõi của những đại gia lục địa già và trong số đó, Man Utd là đội nhanh tay và tích cực nhất. Thời gian qua, nhà ĐKVĐ đã âm thầm tiếp cận với gia đình Muric và chính người cha của sao trẻ này mới khẳng định rằng nếu không có gì bất ngờ thì Muric sẽ rời khỏi Dinamo Zagreb ngay trong tháng 1 này do bất đồng với ban lãnh đạo. Bên cạnh đó, người đại diện của "Quỷ đỏ" cũng bắt đầu thương thảo trực tiếp Dinamo Zagreb về Robert Muric và dự kiến chỉ phải bỏ ra khoảng 300.000 bảng trong trường hợp Muric chưa hề ký kết hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Dinamo. Cần nhớ rằng, Muric đang được định giá khoảng 6 triệu bảng.

* Gonzalo Higuain từ chối khéo Chelsea: Mùa hè vừa rồi, sát thủ người Argentina đã chia tay Real Madrid để gia nhập Napoli và tại đây, anh đã phần nào làm lu mờ hình ảnh của Edinson Cavani khi đã có 13 bàn thắng cho đội bóng Italia. Bởi thế, Higuain đang được rất nhiều ông lớn quan tâm mà nổi bật lên là Chelsea, đội bóng hiện rất khát tiền đạo do phong độ tệ hại của bộ ba Torres - Eto'o - Demba Ba. Song Higuain vừa lên tiếng khẳng định: "Với những ai yêu trái bóng tròn, Napoli là nơi không thể tuyệt hơn để thi đấu. Chủ tịch Laurentiis hoàn toàn tin tưởng vào lòng trung thành của tôi. Rất hy vọng tôi sẽ giúp được Napoli gặt hái thành công và trở thành một phần lịch sử tại đây".

* "Hàng hot" Luke Shaw không muốn rời khỏi Southampton: Từ đầu mùa giải đến giờ, cầu thủ sinh năm ... 1995 người Anh thể hiện phong độ chói sáng ở Southampton, qua đó giúp anh lọt vào nhóm những hậu vệ trái hay nhất giải và không thua kém những đàn anh dày dạn như Cole, Baines bao nhiêu. Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi các đại gia như Man Utd, Chelsea, Arsenal sẵn sàng trải thảm đỏ mời Luke Shaw về thi đấu bởi chính họ cũng đang thèm khát một hậu vệ trái vừa trẻ vừa tài. Không những vậy, họ sẵn sàng chi đậm cho Luke Shaw. Chỉ có điều, có vẻ tài năng chưa muốn vội vàng rời khỏi đội bóng đã làm nên tên tuổi cho anh mà muốn tiếp tục gắn bó với Southampton để rèn luyện và trưởng thành.

* Napoli muốn đổi Zuniga lấy Mascherano: Cách đây không lâu, tờ Sport của Tây Ban Nha cho hay Barca muốn chiêu mộ Zuniga, cầu thủ đang chơi rất hay trong màu áo Napoli. Đây được coi là kế hoạch bổ sung nhân sự của đội bóng xứ Catalunya. Mức phí của tuyển thủ Colombia được đánh giá dao động ở mức 30-40 triệu euro nhưng có thể Barca sẽ chỉ mất 10 triệu euro nếu họ đồng ý với phương án mang Mascherano, người đang có giá 20 triệu euro, thành 1 phần trong bản hợp đồng. Mascherano từng có thời gian làm việc cùng HLV Bentinez ở Liverpool và hiện Napoli đang thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Đó là lý do ông Benitez muốn giải cứu Mascherano khỏi vai trò của một kẻ đóng thế ở Camp Nou.

* Chelsea ra sức hét giá De Bruyne: Từng để lại ấn tượng tốt đẹp ở Bremen theo diện cho mượn mùa trước song mùa này, khi được ở lại Chelsea thì tiền vệ trẻ người Bỉ gần như không được Mourinho ngó ngàng đến. Ngay cả một suất trên băng ghế dự bị cũng đều nằm ngoài tầm với của De Bruyne nói gì đến được ra sân thi đấu. Ấy thế mà, chẳng hiểu vì lẽ gì mà không ít lần The Blues khẳng định sẽ giữ chân De Bruyne còn nếu đội bóng nào muốn mua cầu thủ này thì hãy chi ra 25 triệu bảng. Theo giới chuyên môn, giá trị hiện thời của De Bruyne không quá 15 triệu bảng.