Bản tin chuyển nhượng ngày 13/1: Man Utd nhăm nhe chiếm đoạt Juan Mata

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 13/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 13/01/2014.

* Everton hét giá 25 triệu bảng cho Coleman: Mùa giải này, dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez, Seamus Coleman đang nổi lên như là một hậu vệ cánh "lên công về thủ" xuất sắc bậc nhất Premier League và luôn đạt phong độ rất cao trong sắc áo Everton (anh đã có 5 bàn từ đầu mùa). Tuy nhiên, Coleman càng chơi hay thì Everton càng lo ngay ngáy bởi đơn giản các ông lớn đời nào bỏ qua cho cầu thủ 25 tuổi này, nhất là khi nhiều đội đang khát hậu vệ cánh. Bởi thế, "hiện tượng" của mùa giải bắt đầu phải tính kế giữ chân Coleman. Một mặt họ đề nghị anh gia hạn hợp đồng với mức lương mới được nâng lên đến 65.000 bảng/tuần, mặt khác họ ra mức giá khá cao 25 triệu bảng cho những ai muốn mua Coleman. Cần nhớ, cách đây 5 năm, Everton chỉ mất .... 60.000 bảng để mua Coleman từ Sligo Rovers, một CLB của Ai Len, quê hương của anh.


* Man Utd nhăm nhe chiếm đoạt Juan Mata: Ai cũng biết tiền vệ người TBN đang lâm vào hoàn cảnh tội nghiệp tại Stamford Bridge dù năm trước, anh còn là tiền vệ ổn định nhất. Bên cạnh việc không được Mourinho trọng dụng thì bản thân Mata cũng phần nào đánh mất phong độ trong khi những đồng đội của anh như Oscar, Hazard lại thi đấu rất tốt. Vì thế, Mata nhiều khả năng sẽ chia tay Chelsea ngay trong mùa Đông này và biết đâu đấy, bến đỗ tiếp theo của anh sẽ là Manchester United. Nhà ĐKVĐ đang gặp khủng hoảng rất cần bổ sung cho tuyến giữa ốm yếu, đặc biệt ở vị trí dẫn dắt lối chơi bởi sự mờ nhạt của Shinji Kagawa còn Rooney xét cho cùng vẫn cần cho hàng tiền đạo hơn. Được biết David Moyes đang bàn thảo với đội ngũ lãnh đạo đội bóng để đưa ra đề xuất đủ hấp dẫn dành cho Mata. Cứ cho thông tin này là sự thật thì đừng nghĩ Man Utd đang "viển vông" bởi Chelsea hiển nhiên chẳng dại gì bán sao cho địch thủ. Hãy nhớ rằng, Man Utd từng câu được Van Persie từ Arsenal thì tại sao lại không thể mua được Mata, nhất là trong trường hợp Chelsea thực sự không còn cần đến tiền vệ 25 tuổi này.

* Schalke sẽ đồng ý bán Draxler với mức giá 37.5 triệu bảng: Sinh năm 1993, Julian Draxler được xem là một trong những sao trẻ giàu triển vọng nhất nước Đức. Mùa trước, Draxler thể hiện khá ấn tượng trong cả vai trò lẫn kiến tạo ở Schalke. Arsenal được cho đang rất quan tâm đến Draxler sau khi thành công với một loạt cầu thủ người Đức (Mertersacker, Podolski, Mesut Ozil). Theo một số nguồn tin thì điều khoản phá vỡ hợp đồng của Draxler với Schalke vào khoảng hơn 37 triệu bảng. Song chừng đó có vẻ vẫn hơi cao bởi dù sao Draxler chưa thực sự thành danh và Arsenal rất khó "xuống tay", nhất là khi họ không hề thiếu thốn tiền vệ công.

* AC Milan phủ nhận chuyện mượn thành công Essien từ Chelsea: Do không được ông thầy thân thiết Jose Mourinho sử dụng nhiều từ đầu mùa, tiền vệ người Ghana đã tính đến khả năng ra đi, có thể tạm thời để được ra sân thường xuyên. Trong đó, đội bóng đang gặp khủng hoảng ở Serie A, thực sự rất muốn đưa Essien về thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa tuy nhiên theo như một quan chức cấp cao của Rossoneri thì tất cả mới chỉ trong giai đoạn thăm dò ban đầu và họ chưa hề có động thái tiếp xúc nào với Essien. Hiện, AC Milan vẫn chỉ đang xem xét Essien cùng một loạt gương mặt khác để từ đó mới quyết định những người phù hợp nhất.

* Mục tiêu Ribeiro của Man United nhận được 2 lời mời khác từ Anh: Everton Ribeiro đã chơi rất tốt ở giải VĐQG Brazil mùa vừa rồi và được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc". Nên không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ 24 tuổi được làng bóng đá châu Âu biết tới và đội bóng chủ quản Cruzeiro cũng sẵn lòng chia tay Ribeiro. Suốt thời gian qua, Man Utd được cho rất quan tâm tới Ribeiro nhưng chưa hề đưa ra lời đề nghị nào. Mới đây, Robson Ferreira, người đại diện của Ribeiro đã lên tiếng cảnh báo Man Utd rằng nếu không nhanh tay thì cầu thủ này rất có thể sẽ lọt vào tay đội khác vì hiện giờ, có không ít đội bóng tại lục địa già bao gồm 1 CLB Đức và 2 CLB Anh đã chính thức ngỏ lời muốn mua Ribeiro.

Fiorentina tính mượn người thừa Anderson của Man United: Được đưa về từ Old Trafford vào năm 2007 nhưng cho đến nay, trình độ, đẳng cấp của Anderson chẳng được nâng cao bao nhêu và hiện chỉ là một "kẻ bỏ đi" không hơn không kém tại đội bóng. Trong danh sách thanh lý của David Moyes chắc chắn có cái tên Anderson nhưng rất có thể, Man Utd chưa thể tìm ra một đội bóng chịu mua tiền vệ người Brazil, thay vào đó họ nên chấp nhận một thoả thuận cho mượn ngắn hạn nếu muốn tống cổ Anderson cho rảnh nợ. Theo tờ Daily Mail thì Fiorentina hiện đang nhòm ngó tích cực Anderson. Viola không thiếu tiền vệ trung tâm nhưng tất cả đều ngoài 30 tuổi nên họ cần một gương mặt trẻ trung hơn. Nếu Anderson thể hiện được mình thì hẳn Fiorentina sẽ không tiếc tiền mua đứt còn Man Utd được thở phào nhẹ nhõm.