Bản tin chuyển nhượng ngày 25/1: Man Utd ra giá 22.5 triệu bảng cho thần đồng Luke Shaw

Theo Bongda24hCập nhật 19:00 ngày 25/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 25/01/2014.

* Kagawa sẽ không rời khỏi Old Trafford: Việc Juan Mata chuẩn bị đầu quân cho Man Utd trong nay mai càng khiến tương lai của tiền vệ người Nhật Bản bị đặt những dấu hỏi khi mà Kagawa đã phải rất vật lộn chứng tỏ hình ảnh của mình kể từ ngày gia nhập đội bóng. Bởi thế, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Moyes đẩy cầu thủ nà khỏi Nhà hát song mới đây, người đại diện của tiền vệ 24 tuổi đã tự tin khẳng định: "Tại thời điểm này tôi có thể cam đoan Shinji sẽ ở lại. Chưa có bất cứ liên hệ nào từ các CLB khác và ban lãnh đạo cũng không hề nói chuyện với tôi về chuyện sẽ bán Kagawa".


* Man Utd ra giá 22.5 triệu bảng cho thần đồng Luke Shaw: Bằng tuổi với Adnan Januzaj (cùng sinh năm 1995) nhưng xét tổng thể thì sự thể hiện của Shaw ấn tượng hơn nhiều. Kể từ mùa trước, anh đã là hậu vệ trái số 1 Southampton và đến mùa này, anh đã đượt liệt vào hàng ngũ những hậu vệ trái hay nhất giải. Vì vậy, đã từ lâu Shaw lọt vào tầm ngắm của những đại gia Premier League khi mà đội nào cũng đang khát một hậu vệ trái giỏi. Được biết hồi đầu tuần, Chelsea đã gửi tới Southampton đề nghị lên tới 21 triệu bảng dành cho Shaw và để tranh giành bằng được, Man Utd đã đưa ra mức giá hấp dẫn hơn đồng thời hứa hẹn sẽ sử dụng Shaw thường xuyên cùng mức lương hậu hĩnh. Thực ra, đó chẳng phải lời hứa suông vì hiện lão tướng Patrice Evra đã nhiều tuổi, phong độ và thể lực suy giảm đáng kể còn Buttner sắp bị tống khứ trong nay mai. Nếu mua được Luke Shaw cộng thêm vụ chuyển nhượng Mata sắp hoàn tất thì rõ ràng, Man Utd đã có một kỳ chuyển nhượng mùa Đông chịu chơi nhất trong lịch sử nhằm cứu vãn lại cục diện.

* Cavani bất ngờ đòi chia tay PSG: Theo những nguồn tin thân cận với gã nhà giàu thành Paris, sát thủ người Uruguay hiện không còn cảm thấy hạnh phúc tại PSG vì vai trò không nổi bật của anh trong đội bóng hay chính xác hơn là cách bố trí con người của HLV Laurent Blanc. Chiến lược gia đến từ Pháp sử dụng El Matador trong vai trò cầu thủ chạy cánh để hỗ trợ cho Zlatan Ibrahimovic thay vì cho anh chơi đảm nhận trọng trách trung phong cắm sở trường. Ai cũng biết Cavani mới gia nhập PSG hồi mùa hè 2013 với giá 54 triệu bảng và trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Ligue 1. Sau 27 trận, anh đã đóng góp 19 pha lập công, một thành tích đầy ấn tượng. Do đó Giá trị của Cavani theo đó sẽ không giảm xuống nên đội bóng nào muốn mua Cavani chắc chắn sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 60 triệu bảng, ngay cả trong trường hợp Cavani một mực "làm phản".

* Blanc thừa nhận quan tâm đến Cabaye & Pjanic: Nhờ sự đầu tư của giới chủ Qatar, PSG đã vươn lên thống trị bóng đá Pháp và đang giữ ngôi đầu Ligue 1 với khoảng cách năm điểm so với đội xếp sau Monaco. Tuy nhiên, không vì thế mà đại gia này dừng tăng cường lực lượng. Mới đây, HLV Laurent Blanc lên tiếng thừa nhận hai mục tiêu mà PSG đang nhắm tới: "Pjanic (khoác áo AS Roma) là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy sẽ là sự thay thế lý tưởng nếu chúng tôi không có được Cabaye (trụ cột của Newcastle). Cả Pjanic lẫn Cabaye đều là mục tiêu của chúng tôi, họ đều là những cầu thủ rất giỏi giang. Nếu có một tiền vệ đến với chúng tôi ngay ở kỳ chuyển nhượng này thì thật tuyệt vời".

* Tottenham nhắm sát thủ tiêu diệt AC Milan: Domenico Berardi đang rất nổi ở Serie A nhờ thành tích lập cú poker (4 bàn) giúp Sassuolo nhỏ bé hạ gục tên tuổi lừng danh AC Milan và trong kế hoạch củng cố hàng công (duy nhất Adebayor đạt phong độ cao còn gương mặt đắt giá Soldado đang để lại nỗi thất vọng trong khi Defoe vừa mới ra đi), Tottenham đã đưa chân sút trẻ này vào tầm ngắm. Nhưng do Berardi thuộc diện "đồng sở hữu" giữa Sassuolo và Juventus nên Spurs sẽ buộc phải nói chuyện với cả hai CLB để tìm ra giải pháp, mức giá hợp lý nhất. Dự kiến, Spur sẽ phải bỏ ra không dưới 15 triệu bảng nếu muốn có Berardi.

* Everton chính thức mượn được Lacina Traore: Đội bóng vùng Merseyside vừa khẳng định đã hoàn tất xong xuôi thoả thuận mượn chân sút cao trên 2m người Bờ Biển Ngà từ "gã nhà giàu" Monaco đến hết mùa giải năm nay. Traore sẽ là cái tên thay thế cho Nikica Jelavic, tiền đạo vừa được bán sang Hull City và kết hợp cùng một "toà tháp" khác, Romelu Lukaku trên hàng công (cả hai cùng chỉ gắn bó đến cuối mùa). Traore trở thành tân binh thứ hai tại Everton ở mùa đông này sau Aiden McGeady. Điều đó chứng tỏ tham vọng dự cúp châu Âu mùa tới của Everton là rất nghiêm túc. Về phần Monaco, mặc cho vừa mua xong Traore (từ Anzhi của Nga) và tay săn bàn chủ lực Radamel Falcao dính chấn thương phải nghỉ đến hết mùa giải, họ vẫn quyết định gửi gắm chân sút này sang Everton. Phải chăng, họ đang nung nấu dự định chi tiền tấn để đưa về một chân sút đẳng cấp khác để lấp vào chỗ trống do Falcao để lại.