Bản tin chuyển nhượng ngày 28/1: M.U dùng Kagawa làm "mồi nhử" Gundogan

Theo Bongda24hCập nhật 17:00 ngày 28/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 28/01/2014.

* Liverpool tính trao đổi cầu thủ với Napoli: Dù đang đảm nhận chức vụ đội phó The Kop song Daniel Agger không phải là trụ cột bất khả xâm phạm nơi hàng thủ đội bóng vùng Merseyside. Nhiều trận, hậu vệ người Đan Mạch phải ngồi ngoài sân và cách đối xử đó không làm Agger hài lòng nên khả năng rời khỏi Anfield đã được nghĩ đến. Được biết, nhà cầm quân Rafael Benitez muốn "đoàn tụ" cậu học trò cũ tại Napoli và thương vụ này nhiều khả năng sẽ thành công nếu như HLV người BĐN chấp nhận nhả Gokhan Inler cho đội bóng ông từng dẫn dắt bởi HLV Rodgers rất kết tiền vệ này.


* M.U dùng Kagawa làm "mồi nhử" Gundogan: Sự có mặt của Juan Mata càng khiến tương lai của tiền vệ người Nhật Bản trở nên bất định khi mà bản thân anh hiếm khi thể hiện được mình trong những lần được ra sân thi đấu. Trong khi đó, Dortmund không ít lần tuyên bố sẵn sàng giang tay đón Kagawa trở về. Do đó, Man Utd hoàn toàn có thể tính tới khả năng đưa Kagawa trở lại Dortmund cho đẹp cả đôi đường. Tuy nhiên, thay vì đòi tiền bạc, "Quỷ đỏ" đang âm mưu biến Kagawa thành vật trao đổi để lấy về Ilkay Gundogan. Tiền vệ sinh năm 1990 người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hết hạn hợp đồng với Dormud vào năm 2015 nhưng chưa chịu gia hạn, khiến đội bóng vùng Ruhr "đứnh ngồi không yên". Cha của Gundogan đồng thời là người đại diện của anh đã tiết lộ rằng con trai mình muốn gia nhập một CLB lớn tại châu Âu. Như vậy, rõ ràng dự định của Man Utd rất đáng để ban lãnh đạo Dortmund xem xét.

* Cựu thủ thành Real quay trở lại La Liga: Antonio Adan trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Los Blancos và có vài năm được sắm vai dự bị tại đội 1 Real. Mùa hè vừa rồi, Adan quyết định bỏ sang Italia phát triển sự nghiệp trong màu áo Cagliari. Nhưng đáng buồn, mọi việc không được như vậy. Cầu thủ 26 tuổi này gần như không được ngó ngàng đến bởi thế, chỉ sau nửa năm, Adan đã cảm thấy chán nản và quyết định hồi hương đầu quân cho Real Betis.

* Sagna chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Arsenal: Hậu vệ phải người Pháp sẽ đáo hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải năm nay và thời gian qua, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ nhiều đội bóng ở lục địa gia. Ai cũng sẵn sàng dành cho Sagna mức lương vô cùng hấp dẫn nhằm thuyết phục cầu thủ này rời khỏi Emirates. Tuy nhiên HLV Arsene Wenger dĩ nhiên không muốn mất đi một chủ lực của "Pháo thủ" nên ông vừa tác động lên ban lãnh đạo câu lạc bộ để họ thay đổi quan điểm "chỉ kéo dài thêm 1 năm" với Sagna. Thay vào đó, cầu thủ 30 tuổi này sẽ được đề nghị gắn bó với đội thêm 3 năm nữa và mức lương sẽ được tăng lên 80.000 bảng/tuần. Đó là khoản đãi ngộ xứng đáng với những gì mà Sagna đã đóng góp cho Arsenal.

* Balotelli bác tin muốn "chạy khỏi" Milan: Từ đầu mùa, AC Milan thể hiện phong độ rất bết bát ở Serie A nên có tin đồn cho rằng tiền đạo quan trọng bậc nhất đội, Balotelli đang tìm cách thoát khỏi con tàu đắm. Thậm chí, trong một bài phỏng vấn, Super Mario từng thổ lộ mong muốn được tái hợp với Jose Mourinho. Tuy nhiên hôm qua, chân sút "lắm tài nhiều tật" đã xác nhận rằng anh không định chia tay sân San Siro vào lúc này và cũng chẳng hề tiếp xúc với bất cứ đội bóng nào thời gian qua.

* Arsenal lại tăm tia Yoann Gourcuff: Thời tiền vệ người Pháp còn đạt phong độ đỉnh cao và thu hút sự chú ý của giới chuyên môn thì Arsenal được cho rất quan tâm Gourcuff, chỉ có điều họ không ra tay. Giờ đây, khi mà Gourcuff chỉ là một người bình thường ở Lyon và không thể vươn lên tầm sao lớn thì Arsenal lại nuôi ý định đưa cầu thủ này về Emirates ngay cả khi không đến mức thiếu thốn sự lựa chọn ở tuyến giữa. Thực ra, Wenger chỉ xem Gourcuff là phương án dự phòng trong trường hợp không thể mua nổi Julian Draxler, sao trẻ của Schalke mà Arsenal theo dõi suốt thời gian qua song chưa thể "chốt".