La Liga vòng 34: Tâm bão Camp Nou

Trần QuangCập nhật 06:26 ngày 19/04/2014

Barca đang kêu cứu?! - Ảnh: Getty

Chỉ trong vòng 1 tuần, Barca đã đánh mất gần như tất cả những danh hiệu trong mùa giải năm nay. Bị loại tại Champions League, hụt hơi tại La Liga và thất bại trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Cuộc tiếp đón Bilbao tại Camp Nou sẽ là cơ hội để các cules nhìn thấy niềm tin và hi vọng nơi thầy trò Tata Martino sau những thất vọng!

Barca, hi vọng lắm, thất vọng nhiều

Cuộc nội chiến Tây Ban Nha trước Atletico tại Champions League khiến Barca cay đắng rời sân chơi danh giá nhất lục địa già. Simeone và các học trò đã giành vé vào bán kết một cách thuyết phục với tỉ số chung cuộc 2-1.

Những tưởng Martino và các học trò sẽ gượng dậy sau thất bại tại Champions League. Nhưng không! Barca đã thua đau trước đội bóng đang vật vờ chiến đấu trụ hạng, Granada. Với lối đá khoa học, lì lợm, Granada đã khuất phục "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Thất bại này khiến Barca hụt hơi trong cuộc đua trước Atletico tại La Liga. Hiện tại, Barca rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH với 4 điểm kém so với đội đầu bảng, Atletico trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa.

Thất vọng ở Champions League và La Liga, thầy trò Martino đã đưa các cules chạm đáy của sự thất vọng khi thất bại trước Real Madrid tại chung kết Cúp Nhà vua. Thất bại 1-2 trước Real khiến Barca đánh mất đi cơ hội giành danh hiệu sáng nhất mùa này của mình.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Leo Messi và các đồng đội gần như đánh mất tất cả. Tuy nhiên, khi cuộc chiến vẫn còn tiếp tục, người Catalan vẫn còn tin tưởng và hi vọng vào thầy trò HLV Martino sẽ chiến đấu đến cùng cho mặt trận còn lại, La Liga. Và theo đó, Bilbao chính là liều thuốc thử đặc biệt!

‘ Atletico tiếp tục mạch trận toàn thắng? - Ảnh: AFP

Atletico khởi động chờ đại chiến Chelsea

5 ngày nữa, Atletico sẽ có trận đấu với Chelsea ở Champions League. Theo đó, cuộc tiếp đón Elche ở vòng đấu này của thầy trò HLV Simeone được xem như màn chuẩn bị cho mục tiêu lớn ở sân chơi châu lục. Tuy nhiên, ngoài việc giữ sức, Atletico cũng cần chiến thắng trước Elche để duy trì ngôi đầu và tạo hưng phấn cho cuộc chạm trán Chelsea.

Trên thực tế, Elche không phải đối thủ của Atletico Madrid. Đơn giản vì nếu đặt lên bàn cân, đội bóng thủ đô hoàn toàn áp đảo về mọi mặt.

Con số thống kê chỉ ra rằng, đội bóng của HLV Fran Escribá mới chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Trong khi đó, Simeone và các học trò đã có 7 trận toàn thắng tại La Liga và giành trọn vẹn 21 điểm. Bên cạnh đó, Atletico cũng giành đến 16 chiến thắng trong 19 lần đối đầu Elche tại La Liga.

Những con số nói trên như lời khẳng định Atletico gần như đã có 3 điểm và giờ là lúc cần lấy mà thôi.

(Cuối tuần này, Real Madrid được BTC La Liga cho nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu trước Bayern Munich vào ngày 24/4).

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH La Liga sau 33 vòng đấu: