BK Coppa Italia: Juve rất cần bàn thắng

Khánh Nguyễn (Theo Goal/ Gazzetta)Cập nhật 14:12 ngày 29/01/2013

Juve (trái) cần phải ghi bàn và không để thua ở Olimpico (Ảnh: Getty)

Sau khi bị Lazio cầm hoà 1-1 với bàn thắng muộn của Mauri ở bán kết lượt đi, thầy trò Conte buộc phải ghi bàn bằng mọi giá nếu muốn tiếp tục cuộc chơi ở Coppa Italia.

Cuộc chiến của “những người cùng khổ”

Cả Lazio lẫn Juventus bước vào trận bán kết Coppa Italia với tâm l‎ý không tốt bởi sự chuẩn bị cẩu thả cuối tuần qua. Đội chủ nhà Lazio đón nhận trận thua đầu tiên sau chuỗi 16 trận bất bại ở Serie A mùa này trước đối thủ dưới tầm Chievo. May cho đội bóng Thủ đô khi đội xếp sau Inter cũng chỉ có thêm 1 điểm và Lazio vẫn giữ được vị trí thứ 3.

Vốn rất yếu bóng vía trước Juve bởi 9 lần đụng độ gần đây nhất, Lazio chưa thắng nổi một trận và để thua tới 6, Lazio lại không thể có một kết quả tốt nhằm củng cố tinh thần thi đấu trước khi đối chọi với Juve. Cũng có thể tính đến khả năng đội bóng Thủ đô buông trận đấu với “lừa bay” ở Serie A để dốc sức cho trận đấu giành vé vào chung kết Coppa Italia nhưng điều đó chưa thể đảm bảo chắc chắn một kết quả có lợi khi Juve cũng bị dồn tới đường cùng.

Ở Serie A cuối tuần qua, Juve cũng bị Genoa thủ hoà và bị Napoli thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Ngôi đầu càng lung lay dữ dội hơn khi “bầy ngựa vằn” bị giáng đòn đau từ phía Tiểu ban kỷ luật LĐBĐ Italia. HLV Conte và hậu vệ Bonucci do phản ứng thái quá với trọng tài chính vì cho rằng Juve đáng được hưởng penalty ở tình huống cuối trận đã nhận án treo giò 2 trận.

‘ HLV Conte và hai trụ cột của Juve dính án phạt nghiêm khắc từ LĐBĐ Italia trước trận gặp Lazio (Ảnh: Getty)


Cũng ở tình huống đó, do phản ứng quá hăng hái bên đường pitch, trung vệ ngồi ngoài sân Chielini cũng lĩnh án treo giò 1 trận còn Giám đốc điều hành Beppe Marotta bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá tới 18/2. Mặc dù án phát nghiêm khắc trên không áp dụng tại Cup quốc gia nhưng điều đó tạo ra tâm l‎ý bất ổn cho “lão bà” trước chuyến đi tới Thủ đô.

Juve – Ghi bàn hay dừng cuộc chơi

Bianconeri là đội giàu thành tích thứ 2 về số lần đoạt Coppa Italia với 9 lần vô địch, chỉ kém đội bóng láng giềng của Lazio là AS Roma. Nhưng lần cuối cùng Juventus có được chiếc cup này cách đây đã 18 năm. Trong khi đó, Lazio là chủ nhân của Coppa Italia chỉ 4 năm trước và từng hạ gục Juve trên con đường lên ngôi vô địch.

02h45 ngày 30/01: Bán kết Coppa Italia lượt về Lazio - Juventus
Để hoà 1-1 trước Lazio ở lượt đi, Juve không còn đường lùi khi mà khao khát giành Coppa Italia đã lên cao. Nếu không ghi bàn, Juve chắc chắn nói lời chia tay. Thế nên thay vì lối chơi 1 tiền đạo như thường lệ, HLV Conte sẽ tung ra bộ đôi săn bàn Quagliarella và Giovinco vào sân ngay từ đầu để kiếm tìm bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Petkovic lại suy nghĩ ngược lại. Lazio không dại gì bung sức chơi đôi công với Juve dù được đá trên sân nhà. Một trong hai tiền đạo Floccari hoặc Kozak sẽ đá chính cùng hàng tiền vệ 5 người nhằm kiểm soát khu trung tuyến. Đó cũng là điều dễ hiểu khi chân sút chủ lực Klose vẫn ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương.

Bản lĩnh và sức mạnh của Juve sẽ được thử thách. HLV Conte cùng hai hậu vệ thép Chielini và Bonucci sẽ có trận đấu cuối quan trọng trước khi thụ án treo giò trong hai trận gặp Chievo và Fiorentina ở Serie A sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Marchetti, Cavanda, Biava, Ciani, Radu, Candreva, Ledesma, Cana, Hernanes, Mauri, Floccari

Juventus: Storari, Caceres, Barzagli, Bonucci, Lichtsteiner, Vidal, Pogba, Giaccherini, Marchisio, Giovinco, Quagliarella