Brazil 1-7 Đức: "Cỗ xe tăng" nghiền nát binh đoàn Selecao

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 22:09 ngày 08/07/2014

Chủ nhà World Cup 2014 Brazil đã có thất bại đau đớn và được xem như một vết đen trong lịch sử của bóng đá nước này khi để ĐT Đức vùi dập với tỉ số khó tin, 7-1.

Những thông số thống kê trong trận đấu.

‘ HẾT GIỜ. Tỉ số chung cuộc 7-1 với chiến thắng khó tin của ĐT Đức trước chủ nhà Brazil. Với chiến thắng này, ĐT Đức đã chính thức góp mặt trong trận chung kết World Cup 2014; trong khi đó, chủ nhà Brazil chỉ còn trận tranh hạng 3 để cứu vãn danh dự.

90+1. VÀO! Brazil cuối cùng cũng đã có bàn thắng danh dự. Từ đường chuyền dài của Marcelo, Oscar bứt tốc tiếp bóng và vượt qua hậu vệ tuyển Đức trước khi dứt điểm tung lưới Neuer, rút ngắn tỉ số xuống 1-7.

89'. KHÔNG VÀO. Willian đã có đường chuyền thông minh và Oscar khôn ngoan phá bẫy việt vị để đối mặt với Neuer. Tuy nhiên trong pha dứt điểm cuối cùng, Oscar đã sút bóng đi ngang khung thành Neuer. Rất đáng tiếc!

79'. VÀO! Tỉ số được nâng lên 7-0 cho ĐT Đức và người lập công lại là Schuerrle. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Andre Schuerrle thoát xuống đón đường chuyền của Thomas Mueller rồi thực hiện cú dứt điểm trong góc hẹp đánh bại Julio Cesar.

‘ Schuerrle đã lập cú đúp

69'. VÀO! Tỉ số đã là 6-0 cho người Đức và người lập công là Schuerrle. Từ pha căng ngang của thủ quân Lahm, Schuerrle đã dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Cesar.

61'. KHÔNG VÀO! Có bóng ở ngay sát vạch 16m50, Muller đã tung ra cú cứa lòng điệu nghệ nhưng thủ thành Julio Cesar đã tung người cản phá xuất sắc.

53'. KHÔNG VÀO! Paulinho đã có cơ hội để ghi bàn danh dự cho Brazil khi phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Neuer. Tuy nhiên, trong cả 2 pha dứt điểm của Paulinho đều không thắng được Neuer. Quá đáng tiếc cho Brazil.

50'. KHÔNG ĐƯỢC. Brazil đã có pha phối hợp tấn công có ý đồ nhưng đáng tiếc tình huống căng ngang của Ramires lại không vượt qua được thủ môn Manuel Neuer.

Hiệp hai bắt đầu, Brazil là đội bóng giành quyền giao bóng.

Những thông số thống kê trong hiệp một giữa Brazil - Đức.

‘ HẾT GIỜ. Brazil đã bất ngờ để thua 0-5 trước ĐT Đức sau 45 phút đầu tiên của trận bán kết thứ 1 World Cup 2014. Đây là kết quả nằm ngoài dự đoán của NHM cũng như giới chuyên môn.

35'. Sau 5 bàn thắng, ĐT Đức vẫn chưa muốn dừng lại. Trận đấu đang đi vào những phút cuối hiệp 1 và ĐT Đức vẫn đang kiểm soát thế trận.

‘ Khedira ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 5-0

29'. VÀO! Tỉ số đã là 5-0 cho ĐT Đức sau một pha phối hợp làm bàn dễ dàng của Die Mannschaft và người ghi bàn là Khedira. Từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sami Khedira thoát xuống phối hợp với Mesut Ozil rồi dứt điểm hạ thủ môn Cesar.

‘ Nước mắt đau buồn của các CĐV Brazil

26'. VÀO! Thật bất ngờ khi tỉ số đã là 4-0 cho người Đức. Hàng thủ Brazil thi đấu như mơ ngủ, Fernandinho để Khedira cướp được bóng dễ dàng trước khi phối hợp nhịp nhàng 1-2 với Kroos để tạo điều kiện cho tiền vệ của Bayern tung cú dứt điểm lạnh lùng tung lưới Cesar.

24'. VÀO! Tỉ số đã được nâng lên 3-0 cho ĐT Đức. Toni Kroos tung ra cú sút nối ngay sau đường chuyền của đồng đội.

‘ "Lão tướng" Klose ghi bàn và đi vào lịch sử World Cup

23'. VÀO! Tỉ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Đức. Klose đã mất 2 nhịp để đánh bại Cesar và nhân đôi cách biệt cho Die Mannschaft. Với bàn thắng này, Klose cũng đã đi vào lịch sử World Cup khi có 16 bàn thắng trong 4 kỳ tham dự.

15'. Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Brazil cố gắng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, các pha hãm thành của Selecao vẫn thiếu sự gắn kết và độ chính xác. Trong khi bộ đôi Hulk và Fred không có sự liên lạc trên hàng công thì các đường chuyền của Oscar, Maicon hay Bernard vẫn chưa cho thấy độ chính xác hay kiến tạo cho các đòng đội dứt điểm.

‘ Pha làm bàn của Muller và các cầu thủ Đức với niềm vui chiến thắng

11'. VÀO! Tỉ số đã được mở cho ĐT Đức do công của Muller. Từ quả phạt góc của đồng đội, Muller thoải mái đệm bóng tung lưới Brazil trong tư thế không ai theo kèm. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Muller tại World Cup 2014.

8'. KHÔNG ĐƯỢC. Ozil đã có đường chuyền vào giữa để Khedira băng vào dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng người Kroos.

‘ 2 '. Trong những phút đầu, Brazil đã khởi đầu đầy hứng khởi khi dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng ngay từ sớm.

3h00. Trận đấu đã được bắt đầu. ĐT Đức giành quyền giao bóng.

Đội hình xuất phát:

+ Brazil: Julio Cesar, Maicon, Dante, Luiz, Marcelo, Gustavo, Fernandinho, Hulk, Oscar, Bernard, Fred.

Dự bị: Jefferson, Dani Alves, Paulinho, Maxwell, Henrique, Ramires, Hernanes, Willian, Jo, Victor.

+ Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Howedes, Schweinsteiger, Khedira, Muller, Kroos, Ozil, Klose.

Dự bị: Zieler, Grosskreutz, Ginter, Schurrle, Podolski, Draxler, Durm, Mertesacker, Gotze, Kramer, Weidenfeller.

Trọng tài: Marco Rodriguez (Mexico)

‘ Các CĐV ra sân cùng Neymar!

Brazil sẽ chạm trán Đức trong trận bán kết sẽ diễn ra tại SVĐ Estadio Mineirao ở thành phố Belo Horizonte. Hơn 200 triệu người dân Brazil lúc này đang cầu nguyện cho Neymar và cho cả thầy trò HLV Scolari trước trận chiến quan trọng với người Đức.

"Bùa hộ mệnh" mang tên Neymar của người Brazil đã không còn nữa. Thế nhưng với chiến dịch "Tất cả chúng ta là Neymar" đang được Liên đoàn bóng đá Brazil thực hiện khi mang hàng nghìn chiếc mặt nạ có in hình tiền đạo Neymar vào sân trong trận bán kết hôm 8/7. Đây được xem không chỉ là liệu pháp tinh thần cho các cầu thủ Brazil và còn gây ra những áp lực nhất định đến tinh thần của các cầu thủ ĐT Đức.

‘ NHM Brazil với những chiếc mặt nạ in hình tiền đạo Brazil được chuẩn bị sẵn sẽ gây "bão" trên khắp các khán đài sân Mineirao

Phát biểu trước trận chiến Brazil - Đức:

- Trong buổi họp báo, HLV Brazil Luiz Felipe Scolari cho biết: “Trong thời gian qua chúng ta đã nói quá nhiều về Neymar. Bây giờ chúng tôi phải tập trung và có những chiến lược mới nhóm của chúng tôi có sự tập trung mới, và chúng tôi hướng đến 1 trận thắng nữa”.

"Trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ thi đấu vì người dân Brazil, vì giấc mơ chúng tôi cùng hướng tới và vì Neymar, để đền đáp những gì cậu ấy đã cống hiến cho đội", Big Phil chia sẻ.

- HLV tuyển Đức Joachim Loew cho biết: “Tôi rất lo lắng về trận đấu sắp tới, tôi rất sợ những lối chơi thô bạo, rất nhiều cầu thủ đã bị chấn thương nặng, tôi sẽ tìm cách bảo vệ cầu thủ của chúng tôi.Tôi phản đối về lối chơi bạo lực. Các trọng tài cần mạnh tay để ngăn cản lối chơi này”.

Tuyển Đức sẽ đương đầu với lối đá khá thô bạo Brazil với sự cổ vũ của hàng chục ngàn cổ động viên nước chủ nhà, cùng với đó là nỗi lo về trọng tài. Vì thế, việc ông Loew mô tả trận bán kết với Brazil là "trận chiến", và ông sẵn sang đương đầu với những áp lực này.

‘ NHM Brazil nổi tiếng cuồng nhiệt với bóng đá

Thống kê thông số tại World Cup 2014 của Đức và Brazil:

- Số trận đã đá: Brazil 5 - Đức 5.

- Bàn thắng: Brazil 10 - Đức 10.

- Sút trúng cầu môn: Brazil 70% - Đức 70%.

- Phạm lỗi: Brazil 96 - Đức 57.

- Thẻ vàng: Brazil 10 - Đức 4.

- Thẻ đỏ: Brazil 0 - Đức 0.

- Quãng đường di chuyển trong 1 trận: Brazil 106,8 km - Đức 115,3 km.

- Số đường chuyền: Brazil 1.816 - Đức 2.938.

- Tỷ lệ chuyền thành công: Brazil 70% - Đức 80%.

‘ Brazil (áo vàng) từng đánh bại Đức trong trận chung kết World Cup 2002

Thống kê bên lề:

- Kể từ năm 1990, Brazil gặp Đức trong 9 trận, thắng 5 và thua 2. Trong 21 lần gặp nhau, Brazil thắng 12, Đức tháng 4, và hòa 5. Brazil đã ghi được 39 bàn, Đức ghi được 24 bàn.

- Brazil giành 9 trận thắng, thua 4 và hòa 5 trận khi đá giao hữu với Đức.

- Đây là lần thứ 10 trong 13 kỳ World Cup tính từ năm 1966, Đức có mặt ở bán kết. Họ vào chung kết 6 lần, vô địch 3 và á quân 3.

- Tiền đạo Miroslav Klose vẫn cần 1 bàn thắng nữa để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử World Cup. Hiện anh và Ronaldo của Brazil cùng có 15 bàn.

- Brazil bất bại trong 41 trận liên tiếp trên sân nhà. Lần cuối cùng họ thua là năm 2002 trước Paraguay.

- HLV của Brazil, Luiz Felipe Scolari chưa bao giờ thua một trận nào ở World Cup cùng Brazil. Năm 2002, ông thậm chí đã đưa Selecao tới chức vô địch.

Đội hình dự kiến:

- Brazil: 12-Julio Cesar; 6-Marcelo; 23-Maicon; 13-Dante; 4-David Luiz; 17-Luiz Gustavo; 8-Paulinho; 19-Willian; 11-Oscar; 7-Hulk; 9-Fred.

- Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm; 20-Jerome Boateng; 5-Mats Hummels; 4-Benedikt Hoewedes; 7-Bastian Schweinsteiger; 6-Sami Khedira; 18-Toni Kroos; 8-Mesut Ozil; 19-Mario Goetze; 13-Thomas Mueller.